<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin ได้รับการรับรองจาก Flare Community แล้ว หรืออาจได้ Airdrop เหมือนคนถือ XRP?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Flare Network หรือกลุ่มนักพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ Blockchain ของ Flare ได้ออกมาทำแบบสำรวจบนบัญชี Twitter ของพวกเขาเพื่อดูว่าผู้ให้การสนับสนุนนั้นจะรับเหรียญขวัญใจนักเทรดคริปโตทั่วโลกอย่าง Dogecoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ ‘F-asset’ หรือไม่

กลุ่มชุมชน Flare ให้การรองรับเหรียญ Doge

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่ากลุ่มชุมชนของ Flare Network ที่ชื่อว่า Flare Community นั้นได้ออกมาจัดตั้งโพลเพื่อตั้งคำถามว่าผู้ให้การสนับสนุนเครือข่ายดังกล่าวจะให้การรองรับเหรียญ Dogecoin (DOGE) เข้ามาเป็นหนึ่งใน F-asset ของเครือข่าย Flare เหมือนกับที่ XRP และ Litecoin ได้เข้าไปแล้วหรือไม่

ในวันนี้พวกเขานั้นดูเหมือนว่าจะได้ข้อสรุปแล้ว และเป็นที่แน่ชัดว่ากลุ่มชุมชน Flare นั้นกำลังมีมุมมองที่ดีต่อเหรียญ DOGE โดยราว ๆ 53.1% นั้นต่างก็อ้าแขนรับเหรียญดังกล่าว ตามการทวีตของพวกเขาด้านล่างนี้

โดยผลสำรวจดังกล่าวนั้นมีผู้ที่เข้ามาร่วมโหวตแสดงความเห็นทั้งหมดอยู่ที่ 11,546 ราย จากผู้ติดตามทั้งหมด 64,000 รายโดยประมาณ

F-Asset คืออะไร?

โดยอ้างอิงจากการอธิบายของทาง Flare Network นั้น F-Asset คือสินทรัพย์เหรียญโทเคนของทาง Flare ที่จะมีมูลค่าเทียบเท่ากับเหรียญอื่น ๆ ที่อยู่อีก blockchain ในอัตรา 1:1 ด้วยการที่เครือข่ายของ Flare นั้นมีรูปแบบในการสร้างขึ้นมาที่ trustless ดังนั้นสะพานทั้งสองโปรโตคอลนั้นจึงถูกสร้างขึ้นมาในรูปแบบที่มีความเป็น decentralized โดยที่ไม่มีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง

Flare นั้นถือเป็น blockchain ที่ถูกโปรแกรมขึ้นมาเพื่อช่วยเป็นสะพานให้กับเหรียญคริปโตอื่น ๆ และสามารถทำให้เหรียญนั้น ๆ สามารถที่จะสร้าง smart contract ได้เหมือนกับ Ethereum โดยตัวอย่างของ F-Asset ที่เราคุ้นเคยกันก็คือ FXRP หรือเหรียญที่มี XRP มาค้ำไว้นั่นเอง โดยเหรียญดังกล่าวนี้จะเป็นเหรียญแรกที่ถูกใช้งานบนเครือข่ายของ Flare นอกจากนี้ยังมีเหรียญ FLTC หรือเหรียญที่มี Litecoin มาค้ำไว้อีกด้วย

ที่น่าสนใจก็คือ Flare นั้นจะสามารถทำงานร่วมกับ Ethereum ได้ตั้งแต่วันแรกเลยอีกด้วย โดยมันเป็นระบบ blockchain แบบ Turing-complete อีกทั้งยังเอาระบบ FBA และ Avalanche consensus เข้ามาใช้งานอีกด้วย โดย mainnet ของ Flare นั้นคาดการณ์ว่าจะเปิดใช้งานครั้งแรกตอนช่วงเดือนพฤษภาคม 2021