<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งทะลุ 9.5 บาทอย่างรุนแรง หลังข่าวการปั่นราคาเริ่มสะพัด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ XRP ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะมีแรงซื้อที่กำลังไหลเข้ามาในตลาดเพื่อมาซื้ออย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวการปั่นราคาออกมาในตลาด โดยในขณะนี้มันได้พุ่งไปแตะระดับ 9.55 บาทแล้ว

XRPTHB 4 ชั่วโมงจาก TradingView

กราฟ XRPTHB จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 9.50 บาทอย่างรุนแรง ไปแตะ 9.56 บาท ซึ่งวิ่งจากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 8.31 บาท ซึ่งคิดเป็นประมาณ 13% เลยทีเดียว

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มนักลงทุนบน Reddit และ Telegram ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการปั่นราคากันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วในวันนี้

โดยทุกอย่างนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อมีนักเทรดรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์บน Reddit (ที่ปัจจุบันโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว) ถึงลิงค์ของกลุ่ม Telegram โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า PUMP XRP FEB 1st, 2021 @8:30AM EST หรือแปลเป็นไทยว่า “ปั่นราคา XRP ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 8:30AM เวลาสหรัฐฯ” ซึ่งเวลาดังกล่าวนั้นก็คือช่วงราว ๆ สองทุ่มครึ่งเวลาไทยนั่นเอง

เมื่อสองวันที่ผ่านมานี้เราได้เห็นการนัดกันปั่นราคาของเหรียญ Dogecoin จนทำให้ราคาของมันนั้นได้พุ่งไปกว่า 1,000 ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้นักเทรดส่วนใหญ่เริ่มคาดหวังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะเกิดขึ้นกับ XRP ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันราคาของเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ 9.21 บาท โดยมีการย่อตัวของราคาลงเล็กน้อย ซึ่งคาดว่าเกิดจากการ take profit ของนักเทรดรายวัน

ซึ่งเราก็ตองรอดูกันต่อไปว่าในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ตลาดจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ นั้นนักเทรดไม่ควรที่จะประมาท