<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งอย่างรุนแรงอีกครั้ง หลัง Elon Musk ทวีตคำว่า “Much wow!”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ Dogecoin กับนาย Elon Musk หรือเจ้าของบริษัท Tesla และ SpaceX นั้นจะกลายเป็นของคู่กันไปแล้ว โดยเมื่อไรก็ตามที่เขาทำการทวีตอะไรสักอย่างเกี่ยวกับคริปโตนั้น ราคาของมันมักจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในทันที

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย Elon นั้น เขาได้มีการออกมาทวีตล่าสุดเมื่อไม่กี่นาทีนี้ว่า “Much wow!” ซึ่งเป็นคำที่มักจะมาพร้อมกับ meme ของ Doge นั่นเอง

โดยภายหลังจากที่เขาทวีตดังกล่าวนั้น ราคาของเหรียญ Dogecoin ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จาก 0.46 ดอลลาร์ไปแตะ 0.05 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น อ้างอิงจากกราฟ DOGEUSD ของ TradingView

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Elon Musk นั้นได้ออกมาทำการทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin แบบรัว ๆ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากนั้นเราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวอย่างรุนแรงอีกด้วยเช่นกัน จนทำให้ทั้งนาย Musk และ Dogecoin นั้นต้องติดเทรนด์ของ Twitter เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม นาย CZ หรือ CEO ของ bianance ก็ได้ออกมาเตือนสติว่า Dogecoin มีข้อดีคือ การได้ Elon Musk มาเป็น “ผู้จัดการฝ่าย PR ที่เจ๋งและสนุก” ของโครงการ อย่างไรก็ตาม CZ ได้เน้นย้ำว่าโครงการนี้ไม่มี “ทีมหลัก” ดังนั้นอาจจะถูก “ทอดทิ้ง” ทีหลังได้ อีกทั้ง 27% ของเหรียญ DOGE ทั้งหมดนั้นถือครองโดยที่อยู่ address เดียวอีกด้วย