<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ร่วงทะลุ $1,600 อย่างรุนแรง ก่อนการเปิดตัวตลาด Futures ของ CME พรุ่งนี้ Bitcoin ร่วงแตะ $36,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Ethereum นั้นจะไม่สามารถพุ่งผ่านแนวต้านที่ระดับราคา 1,750 ดอลลาร์ไปได้เมื่อวานนี้ ส่งผลทำให้เราได้เห็นการร่วงลงของราคาเหรียญดังกล่าวอย่างรุนแรง โดยเกิดขึ้นก่อนการเปิดตัวตลาด Ethereum Futures ของ CME พรุ่งนี้

ETHUSD จาก TradingView

กราฟ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคา Ethereum นั้นได้มีการร่วงลงอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยได้ร่วงลงไปแตะ 1,588 ดอลลาร์อย่างรุนแรงบน Coinbase ก่อนที่จะมีการเด้งขึ้นกลับไปที่ 1,607 ดอลลาร์

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเราได้เห็นการพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 1,763.9 ดอลลาร์ ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะมาจากความตื่นเต้นในการเปิดตัวตลาด CME Futures ในวันจันทร์นี้ แต่แล้วดุเหมือนว่าความตื่นเต้นนั้นจะอยู่ได้ไม่นานนัก

BTCUSD จาก TradingView

นอกเหนือจากราคาของ Ethereum ที่ร่วงลงมาแล้ว เราได้เห็นราคาของ Bitcoin ที่มีแรงเทขายด้วยเช่นกัน โดยเมื่อวานนี้หลังจากที่มันได้พุ่งไปแตะ 41,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงแล้ว ในขณะนี้มันก็ได้ร่วงลงมาแตะ 38,000 ดอลลาร์ บ่งบอกว่าแนวต้านดังกล่าวนั้นค่อนข้างที่จะแข็งแกร่งอย่างมาก

ตรุษจีนกำลังใกล้เข้ามา

นอกจากนี้วันตรุษจีนนั้นก็กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แล้วอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนนั้นได้รายงานไปแล้วว่านักวิเคราะห์นั้นได้มีการคาดการณ์ว่าอาจจะมีแรงเทขายเกิดขึ้นในตลาดอย่างรุนแรงในช่วงตรุษจีน

โดยอ้างอิงจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ตลาดเหรียญ cryptocurrency ชื่อดังนามว่า Stack Funds นั้น พวกเขาได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการคาดการณ์ว่าเราอาจจะได้เห็นการเทขายในตลาด Bitcoin อย่างรุนแรงในช่วงเข้าใกล้วันตรุษจีนและวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ เนื่องจากนักขุด Bitcoin ในเอเชียนั้นอาจจะมีการเทขายเหรียญที่พวกเขาขุดมาได้เพื่อนำไปใช้ในวันหยุดยาวนี้

นอกจากนี้ 60% ของแรงขุด Bitcoin ทั้งหมดทั่วโลกนี้ยังมาจากประเทศจีนอีกด้วย โดยนาย Lennard Neo หรือหัวหน้าฝ่ายการวิจัยจาก Stack Funds ได้ออกวิเคราะห์ว่าเราอาจจะได้เห็นการเทขายของนักขุด Bitcoin ในช่วงเวลาดังกล่าว พร้อมหยิบยกตัวชี้วัดที่ชื่อว่า Miner Position Index หรือ MPI มาใช้วิเคราะห์ โดยตัวชี้วัดดังกล่าวเผยว่าเราได้เห็นการเทขายของนักขุด Bitcoin ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ราคา BTC นั้นมีการปรับฐานอย่างรุนแรง นอกจากนี้ค่า MPI ของช่วงกลางเดือนมกราคมของปี 2019 นั้นยังเคยพุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลอีกด้วย

นาย Neo นั้นได้ออกมาสรุปว่าการเทขายดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะตรงกับช่วงวันหยุดตรุษจีนพอดี และเตือนว่าราคานั้นยังไม่ถึงจุดต่ำสุด

“ด้วยการมาของวันหยุดตรุษจีน พวกเราคาดการณ์ว่าจะได้เห็นการเทขายที่เกิดขี้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่รอของถูกอยู่นอกตลาด นอกจากนี้พวกเรายังคาดหวังว่าจะได้เจอกับความผันผวนของราคาจากในช่วงหลายสัปดาห์ที่จะถึงนี้อีกด้วย และนั่นจะทำให้เกิดการเทขายในตลาด Bitcoin เพิ่มขึ้นอีก”

เป็นที่ทราบกันดีว่าวันตรุษจีนนั้นถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่คนจีนนั้นจะกลับบ้านไปหาพ่อแม่พี่น้องและญาตเพื่อเฉลิมฉลองด้วยกัน