<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mary Hard Fork เตรียมเปิดใช้งานบนระบบ Mainnet ของ Cardano ในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ทีม Cardano ได้ทำการ hard fork ตัวอัปเกรดที่ชื่อว่า Mary โดยสมบูรณ์ และทำให้มันเข้าใกล้ยุค Goguen เข้าไปอีกก้าวหนึ่ง

ขั้นตอนในการ Tokenization นั้นเกิดขึ้นบน Blockchain ของ Cardano โดยตรงเลย โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Smart contract ซึ่งส่งผลทำให้มันแตกต่างจากมาตรฐาน ERC-20 ของ Ethereum และระบบนี้จะเริ่มทำงานในวันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป

CEO บริษัท IOHK ผู้ก่อตั้งเหรียญ Cardano นาย Charles Hoskinson กล่าวว่าอีเวนท์การ Hard Fork ที่จะเกิดขึ้นนี้จะผ่านการควบคุมและยืนยันคุณภาพภายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

โดยผู้ใช้งานจะต้องการอัปเดทโปรแกรมสำหรับการเชื่อมต่อ และเปิด Node โดยการติดตั้ง Daedalus เวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อให้สามารถเข้าสู่ระบบดังกล่าวได้

นาย Hoskinson ได้ให้ความเห็นว่า “เราได้ทดสอบมันบนระบบ testnet มาเกือบเดือนแล้ว และมันสามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาก … จรวดได้เข้าสู่แท่นปล่อยแล้ว และมันจะถูกปล่อยออกไปตามกำหนดอย่างแน่นอน”

Daedalus Flight จะทำหน้าที่เปรียบเสมือน Wallet เก็บเหรียญคริปโตบนระบบของ Cardano โดยจะสามารถรองรับสกุลได้หลากหลาย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม และจะมีการเปิดตัว Daedalus mainnet ช่วงกลางเดือนมีนาคมหากทุกอย่างไม่ผิดจากแผนที่วางไว้

ปลายปีที่ผ่านมา Cardano ได้เปิดตัวแผนงาน Goguen Roadmap ซึ่งได้วางแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดย Native token Mary นี้มีแผนที่จะเปิดตัวช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์หากอ้างอิงจาก Roadmap ดังกล่าว ทำให้กล่าวได้ว่าการเปิดตัวครั้งนี้แทบไม่ได้ผิดไปจากกำหนดการเดิมเลย

ปัจจุบัน Cardano (ADA) มีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับ $0.83 เพิ่มขึ้นจากต้นปี 2021 ถึง 300% ทำให้เกิดการแย่งชิงตำแหน่งมูลค่าตลาดอันดับ 4 ของเหรียญคริปโตกับ XRP อย่างต่อเนื่องในเดือนนี้

ที่มา: ambcrypto.com