<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ประกาศรับ Bitcoin และ Ethereum เป็นทางเลือกชำระค่าภาษีแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐซูคซึ่งเป็นหนึ่งใน 26 รัฐของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ประกาศเปิดให้ชาวเมืองชำระค่าภาษีเป็น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) แล้ว

การรับชำระค่าภาษีด้วยคริปโตในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศการสนับสนุนเหรียญทั้งสองเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

รัฐซูคได้ร่วมมือกับ Bitcoin Suisse สำหรับความคิดริเริ่มนี้ ซึ่งหมายความว่าบริษัทคริปโตของสวิสจะสามารถแปลงการชำระภาษี BTC และ ETH ของผู้อยู่อาศัยเป็นสกุลเงินฟรังก์สวิสได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย

ขั้นตอนการจ่ายภาษีด้วยคริปโตดูเหมือนจะทำได้ง่าย โดยผู้อยู่อาศัยจะต้องสแกนรหัส QR CODE และชำระเงินจากกระเป๋าเงินดิจิทัลที่พวกเขาเลือก วงเงินสูงสุดสำหรับการชำระเงินดังกล่าวสูงถึง 100,000 ฟรังก์สวิสหรือประมาณ 110,000 ดอลลาร์

เมืองซูคของสวิตเซอร์แลนด์ได้ยอมรับ Bitcoin สำหรับการชำระภาษีผ่าน Bitcoin Suisse มานับตั้งแต่ปี 2016 นอกจากนี้เทศบาลเมือง Zermatt และ Chiasso ของสวิสยังสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลด้วยการเรียกเก็บภาษีที่น้อยลงอีกด้วย

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่ามีประชาชนจำนวนมากน้อยแค่ไหนที่ชอบจ่ายภาษีด้วยคริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคาของพวกมันพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 52,000 ดอลลาร์และ Ethereum อยู่ที่ 1,900 ดอลลาร์