<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของอินเดียรองรับระบบ Unstoppable Domains แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปอันดับหนึ่งของอินเดีย Unocoin ได้มีการอัปเดตเพื่อให้รองรับระบบ Unstoppable Domains ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกรรมคริปโตงานยิ่งขึ้น โดยจะสามารถเปลี่ยน Address ของ Blockchain ให้กลายเป็น URL ที่สามารถอ่านและเข้าใจได้

ซึ่งการประกาศนี้เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมาหลักจากมีการประกาศร่วมงานกันระหว่าง Unocoin และ Unstoppable Domains ซึ่งทั้งสององค์กรได้รับเงินสนับสนุนจากนักลงทุน Silicon Valley นาย Tim Draper และคาดว่าการอัปเดตในครั้งนี้จะช่วยค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมลดลง และจะยังทำให้การทำธุรกรรมง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวกว่า 1.2 ล้านคนอีกด้วย

โดย Unstoppable Domains นั้นจะสามารถนำมาใช้งานเพื่อเปลี่ยนให้ Address ของ Ethereum และ Zilliqa Blockchain ให้กลายเป็น URL ของ decentralized webistes ได้ โดยจากที่จะต้องส่งเหรียญไปยัง รหัส 42 ตัวที่จดจำได้ยาก จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งไปยัง URL ง่าย ๆ ที่ลงท้าย .crypto หรือ .zil ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถซื้อเพื่อสร้าง URL ได้ โดยหลังจากการซื้อเสร็จสิ้นลงแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องจ่ายค่าดูแลรายเดือนของ URL นั้น ๆ อีกด้วย

ซึ่งข่าวการอัปเดตระบบในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางข่าวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสนอให้มีการแบน Bitcoin และคริปโตภายในประเทศอินเดีย

แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนทางกฎหมายในประเทศอินเดีย แต่ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต Unocoin นาย Sathvik Vishwanath มองว่าการอัปเดตระบบในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาและเติบโตที่มั่นคงของธุรกิจคริปโตในอินเดีย

เมื่อวานนี้ผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดียนาย Shaktikanta Das ได้ออกมากล่าวว่าทางรัฐบาลมีความต้องการที่จะสร้างสกุลเงิน Digital Rupee ขึ้นมา เช่นเดียวกันกับรัฐบาลหลาย ๆ ประเทศพยายามออกสกุลเงินดิจิทัลของเงิน Fiat มาแข่งขันกับสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่บนระบบ Decentralized

นอกจากนี้สำนักข่าว Cointelegraph ยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าล่าสุด Unstoppable Domains ได้รวมระบบให้สามารถเข้าถึงผ่าน Cloudfare ได้ ซึ่งจะทำให้ Browser ทุกตัวสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่ลงท้ายด้วย .crypto 

และ Unstoppable Domains ยังให้ความเห็นด้วยว่าต่อให้ Unocoin ถูกบีบบังคับให้ปิดตัวลง URL ที่ถูกสร้างขึ้นมาแล้วจะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้น

ที่มา: Cointelegraph