<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือในตำนาน ‘พ่อรวยสอนลูก’ กล่าว “Bitcoin คือเงินที่แท้จริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ นาย Robert Kiyosaki หรือผู้แต่งหนังสืออันโด่งดังในวงการธุรกิจขายตรงอย่าง “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่ทำให้คุณนั้นมีความสุขได้

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของนาย Robert ล่าสุดในวันนี้ เขาได้กล่าวว่า

“ใครก็ตามที่บอกว่าเงินนั้นไม่สามารถทำให้คุณมีความสุขได้ ก็ไม่ต่างจากลูกสุนัขที่กำลังป่วยและไม่เคยถังแตกมาก่อน เงินนั้นเหมือนเป็นยาเสพติด มันทำให้ผู้คนมีความสุข ปัญหาของยาเสพติดก็คือเมื่อไรก็ตามที่ฤทธิ์ยาเสพติดหมดนั้น มันทำให้ผู้คนไม่มีความสุข ซื้อทองคำ, แร่เงิน และ Bitcoin ที่เป็นเงินที่แท้จริง จะได้มีความสุขต่อไป”

เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา นาย Kiyosaki เคยออกมากล่าวว่าเงินสดที่ได้รับมาฟรี ๆ นั้นสิ่งที่มันทำก็คือ ทำให้พวกชนชั้นกลางและชนชั้นล่างมีความยากจนมากขึ้น อีกทั้งยังแนะนำให้ผู้ติดตามของเขานั้นทำการซื้อแร่เงิน, ทองคำ และ Bitcoin ให้มากขึ้นอีกด้วย

“ผู้คนนับล้านกำลังมีความสุขหลังจากที่รัฐบาลผ่านร่างเม็ดเงินอัดฉีดมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ใครจะไม่แฮปปี้กับเงินฟรีบ้างล่ะ ปัญหาก็คือเงินฟรีนั้นทำให้ชนชั้นล่างกับชนชั้นกลางจนลง ซื้อทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin เดี๋ยวนี้”

เป็นที่ทราบกันดีว่านาย Robert นั้นเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน Bitcoin แบบสุดลิ่มทิ่มประตู โดยตั้งแต่ตอนช่วงเกิดวิกฤต COVID-19 มานั้น นาย Robert ก็มักจะวิพากษ์วิจารณ์ Fed เกี่ยวกับนโยบายการพิมพ์เงินของพวกเขา และมักจะมีการแนะนำผู้ติดตามของเขาบนโซเชียลให้ซื้อแร่เงิน ทองคำ และ Bitcoin อยู่เสมอ