<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยฤดู Altcoin มาถึงแล้ว หลังส่วนแบ่งตลาด Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ปรับฐานลดลงต่ำกว่า 57,000 ดอลลาร์ ดูเหมือนว่า Bitcoin จะฟื้นตัวกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ก่อนที่จะชนแนวต้านระดับ 60,000 ดอลลาร์และร่วงลดลงในเวลาต่อมา ในทางตรงกันข้ามเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นทำ ATH ใหม่ โดยเฉพาะสำหรับ Binance Coin และ XRP ซึ่งส่งผลทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ BTC ในตลาดร่วงลดลงสู่จุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี

ตลาด Altcoins เป็นสีเขียว

ในช่วงเมื่อวานนี้เหรียญ Altcoin ชั้นนำส่วนใหญ่ค่อนข้างนิ่งยกเว้น XRP ที่เติบโตพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจกว่า 27% ทำให้ XRP ทำลายสถิติสูงสุดใหม่ในรอบปีที่ระดับ 0.90 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา และเป็นที่น่าสังเกตว่านี่คือจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมของ XRP นับตั้งแต่ช่วงกลางปี ​​2018

เหรียญคริปโตอีกตัวที่ได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคือ Binance Coin BNB ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 12% และทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 380 ดอลลาร์ ส่วนทางด้าน Ethereum (5%), Polkadot (5%), Cardano (3%), Uniswap (4%), Litecoin (10%) และ Chainlink (6%) ก็อยู่ในโซนกำไรเช่นเดียวกัน

ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี 

ดูเหมือนว่าการที่ Bitcoin ไม่สามารถกลับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 60,000 ดอลลาร์ได้นั้น ทำให้ส่วนแบ่งตลาดบางส่วนลดลง ตัวชี้วัดที่ใช้เปรียบเทียบมูลค่าตลาดของ BTC กับสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ ทั้งหมดลดลงต่ำกว่า 55% อ้างอิงข้อมูลตาม CoinMarketCap  

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่ที่ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 58,600 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา