<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Quantum Economics เตือนการพิจารณาคดีล่าสุดของ SEC อาจเป็นภัยคุกคามต่ออนาคตของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mati Greenspan ผู้ก่อตั้ง Quantum Economics ได้ออกเตือนมาว่า การดำเนินการล่าสุดของก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่มีต่อแพลตฟอร์มคอนเทนต์แบบกระจายอำนาจ “LBRY” นั้น อาจคุกคามอนาคตของสกุลเงินดิจิทัลโดยรวมทั้งหมด

ตามคำฟ้องร้องที่ยื่นจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา LBRY ถูกกล่าวหาว่าพวกเขามีหลักทรัพย์มูลค่านับล้านดอลลาร์ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนและได้เสนอขายผ่านทางในรูปแบบของ LBRY Credit tokens นับตั้งแต่ปี 2016 อย่างไรก็ตามบริษัทได้ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหาของคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยระบุว่าโทเค็นของพวกเขานั้นเป็นยูทิลิตี้โทเค็นที่มุ่งเน้นการใช้งานเป็นหลักและไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการเก็งกำไร

อ้างอิงจากจดหมายข่าวของวันนี้ Greenspan ได้กล่าวยืนยันแล้วว่า หากการฟ้องร้องคดี LBRY ของ SEC นั้นประสบความสำเร็จ สิ่งนี้อาจผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อวงการคริปโตในอนาคตได้ :

“หากศาลประสบความสำเร็จในการต่อต้าน LBRY มันจะเป็นการดับอนาคตของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด รวมถึง Bitcoin และ Ethereum

Greenspan ตั้งข้อสังเกตว่า สหรัฐฯ นั้นล้มเหลวในการควบคุมสกุลเงินคริปโตโดยสิ้นเชิงและเขาเตือนว่า คดีนี้อาจกลายเป็นแบบอย่างของการจัดประเภท “สกุลเงินดิจิทัล” ทั้งหมดให้กลายเป็นหลักทรัพย์

โดยทั่วไปแล้วผู้พิพากษาจะใช้แนวทางของพวกเขาจากการพิจารณาคดีก่อนหน้านี้ในลักษณะคล้ายกัน ดังนั้นหากการพิจารณาคดีในเชิงลบนี้ประสบความสำเร็จ มันก็อาจทำให้พวกเขาทำลายล้างเหรียญคริปโตคริปโตทั้งหมด รวมถึง Defi, NFT, สัญญา Smart contract และทุกอย่างยกเว้นเหรียญ Stablecoin”