<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งแรง แต่ Grayscale เลิกลงทุน พวกเขาจะเสียดายหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ได้รับข่าวมากมายเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัท และผู้บริหารต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก นับตั้งแต่ที่สำนักงาน ก.ล.ต. ยื่นฟ้องเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว คดีที่ยังอยู่ในชั้นศาลทำให้พันธมิตรของ Ripple หลายแห่งเลิกผูกพันธมิตรกับ Ripple ไปในที่สุด

แพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนหลายแห่งได้เพิกถอนโทเค็นดั้งเดิมของ Ripple อย่าง XRP ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต. ระบุว่าเป็นหลักทรัพย์ โดยแพลตฟอร์มการซื้อขายดังกล่าวรวมถึง Coinbase และ Kraken ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ ของสหรัฐอเมริกา  ท่าทางดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อราคาของ XRP ทำให้ราคาลดลงเหลือเพียง 0.1 ดอลลาห์เท่านั้น แต่เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นกับ XRP คือ การถูกเพิกถอนโดยบริษัท Grayscale

จนถึงเดือนธันวาคมปี 2020 เหรียญ XRP เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ของกองทุนขนาดใหญ่บนแพลตฟอร์มการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีชื่อเสียง อย่างไรก็ตาม Grayscale ได้เลิกการถือครอง XRP ทั้งหมดและนำออกจากกองทุนไปในที่สุด  แน่นอนว่านี่ยิ่งทำให้สภาพที่น่ากลัวของสินทรัพย์แย่ลงไปอีก เป็นผลให้ราคา XRP ลดลงต่ำถึงอันดับ 7 ของสกุลเงินดิจิทัลตามมูลค่าตลาด แต่สิ่งต่างๆได้เริ่มเปลี่ยนไปแล้ว

โอกาสชนะของ Ripple

Ripple มีความคืบหน้าในการต่อสู้ทางคดีกับสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยศาลปฏิเสธไม่ให้ หน่วยงานกำกับเข้าถึงบันทึกทางการเงินส่วนบุคคลของ Chris Larsen ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่ถูกกล่าวหา นี่ถือเป็นความก้าวหน้าเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นอาจเป็นความคืบหน้าของ XRP ในตลาด แม้ว่าการฟ้องร้องจะยังดำเนินต่อไป แต่ราคาสินทรัพย์ก็เพิ่มขึ้นอย่างหนักและมูลค่าของสิ้นทรัพย์ก็เพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา XRP มีราคาสูงกว่า 1 ดอลลาห์ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2018 ที่สินทรัพย์มาถึงระดับราคานี้ ดูเหมือนว่าบางคนอาจจะมอง XRP ผิดไป

ความคืบหน้าอีกประการหนึ่งคือ Wanchain จะร่วมมือกับ Ripple ในไม่ช้า เพื่อให้ผู้ถือ XRP โต้ตอบกับ DeFi เหตุการณ์นี้จะส่งผลอย่างไรกับ XRP และ Ripple? ในขณะเดียวกัน Ripple ก็ยังคงต้องต่อสู้ทางกฎหมายกับหน่วยงานกำกับสหรัฐต่อไป

Grayscale กำลังเสียดายอยู่หรือไม่?

คำถามคือ Grayscale จะเสียดายกับการตัดสินใจเพิกถอน XRP หรือไม่? อาจจะเป็นไปได้ เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคา XRP พุ่งขึ้นเหนือกว่า 1 ดอลลาห์ ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่ไม่ได้คาดหวังในช่วงเวลาเช่นนี้ การที่ราคาบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ อาจหมายความว่าสินทรัพย์ดิจิทัลอาจมีศักยภาพมากขึ้นในการทำงานที่ดีขึ้นภายใต้เงื่อนไขที่เป็นธรรม

เนื่องจากนักลงทุนสนใจสินทรัพย์ที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุด XRP จึงมีแนวโน้มที่จะดึงดูดลูกค้าของ Grayscale อีกครั้ง และผู้จัดการสินทรัพย์อาจต้องเผชิญกับทางเลือกที่ยากลำบากในการลิสต์รายการสินทรัพย์ใหม่ ปัจจุบัน XRP เป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสี่จากการประเมินมูลค่าตลาดรองจาก Binance Coin  และด้วยการเป็นหุ้นส่วนกับ Wanchain ที่กำลังจะมาถึง นี่อาจเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

ที่มา: zycrypto