<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอลเลคชันภาพถ่ายของ Kurt Cobain ล่าสุดถูกนำไปประมูลบนแพลทฟอร์ม NFT แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักถ่ายภาพ Jesse Frohman นั้นกำลังนำเอาคอลเลคชันภาพถ่ายของศิลปินนักร้องชื่อดังประจำวง Nirvana อย่างนาย Kurt Cobain ขึ้นไปไว้บนแพลทฟอร์มประมูลงานศิลปะ NFT

การประมูลภาพดังกล่าวนั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ และจะมีขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันที่ 7 พฤษภาคม โดยงานประมูลดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า ‘The Last Session’ โดยในคอลเลคชันนี้จะมีภาพของ Cobain ที่ถูกถ่ายโดยนาย Frohman ทั้งหมด 104 ภาพ รวมถึงภาพที่เขาเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องไม่เคยเห็นมาก่อนอีกด้วย

Jesse Frohman นั้นมีชื่อเสียงในด้านการเป็นช่างภาพผู้ถ่ายภาพศิลปินอย่าง Run DMC, James Brown, และ Spike Lee อย่างไรก็ตาม งานถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงของ Frohman นั้นก็คือภาพของ Kurt Cobain ที่ถูกถ่ายไว้ 6 เดือนก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

ภาพสุดท้ายของ Cobain

Frohman จะประมูลคอลเลกชันทั้งหมดในรูปแบบ NFT โดยคอลเลกชั่น Last Session NFT นี้จะประกอบด้วยรูปภาพโพลารอยด์และแผ่นงานตัดต่อที่มีมาร์กอัปดั้งเดิมของ Frohman ซึ่งบางส่วนนั้นจะไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

การเปิดตัว NFT ที่โดดเด่นนี้ทำให้ผู้ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเคิร์ตมีโอกาสได้ร่วมแบ่งปันความเป็นเจ้าของผลงานนี้ที่ถูกฝังลึกลงไปในจิตวิญญาณแห่งดนตรี

การประมูลในครั้งนี้จะมีขึ้นบนเว็บไซต์ของ Frohman และราคาประมูลเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ 27.27 ETH หรือประมาณ 2.46 ล้านบาท

คอลเลคชั่นดังกล่าวจะมีมาในรูปแบบ one-of-one edition หมายความว่าผู้ชนะการประมูลจะได้เป็นเจ้าของชิ้นส่วนงานศิลปะในตำนานหนึ่งชิ้นจากทั้งหมด นอกจากนี้ผู้ชนะจะสามารถเลือกงานศิลปะได้ 1 งาน รวมถึงโอกาสในการถ่ายรูปคู่กับ Jesse Frohman อีกด้วย

นอกจากนี้เขายังทำการประมูลงานที่ชื่อว่า “Nevermind” โดย NFT นี้มีทั้งหมดสิบชิ้น โดยรูปดังกล่าวนั้นจะมีรูปสีของ Kurt Cobain ทั้งหมด 4 รูป และจะมีราคาเริ่มต้นที่ 2.7 ETH

NFT หรือที่ย่อมาจาก non-fungible tokens นั้นคือสินทรัพย์ดิจิทัลที่รันอยู่บน blockchain ในรูปแบบหนึ่งที่มีเอกลักษณะเฉพาะตัว ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ ดังนั้นมันจึงเหมาะกับการนำมาใช้กับงานศิลปะ