<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 1.88 ล้านบาทอีกครั้ง Ethereum ทะลุ 100,000 บาท Doge ยังคงรอคอย Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin กำลังฟื้นและทำ Side Way อยู่ในเขตราคา 5 หมื่นดอลลาร์ โดยขณะที่เขียนราคา BTC มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 57,000 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 3% 

กราฟ BTCUSD จาก TradingView

ดูเหมือนว่าราคาของ BTC จะไต่ขึ้นมามากจากเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่าง ไฟฟ้าดับที่เมืองจีน, การเทขายหุ้น Coinbase ของผู้บริหารระดับสูงทันทีที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ และการประกาศแบนคริปโตของประเทศตุรกี ทำให้ราคาลงไปต่ำสุดที่ 48,666 ดอลลาร์

ส่วนสกุลเงินอันดับสองอย่าง Ethereum ยังคงพุ่งแรงแบบฉุดไม่อยู่ ทะลุ 1 แสนบาท โดยขณะที่เขียนราคา ETH มีการซื้อขายอยู่ที่ 3,177 ดอลลาร์ มากกว่าเมื่อวาน 7%

กราฟ ETHUSD จาก TradingView

ราคาที่เพิ่มขึ้นของ ETH เกิดขึ้นหลังจากที่เพิ่งมีข่าวเปิดตัวกองทุนในตลาดหุ้นยุโรป รวมไปถึงการที่นักลงทุนนำเหรียญ ETH ไปฝากไว้ใน ETH 2.0 ทำให้อุปทานของเหรียญหดตัวลง และหลังจากผ่านวันที่ 30 เมษายนที่ ETH Futures และ Options หมดอายุ ทำให้ในเดือนใหม่นี้ดูสดใสสำหรับ Ethereum

ขณะเดียวกันสกุลเงินมีมอย่าง Dogecoin เองก็มีราคาเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 4% โดยขณะที่เขียนราคา DOGE มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.38 ดอลลาร์  

กราฟ DOGEUSD จาก TradingView

โดยเร็ว ๆ นี้ “The Dogefather” อย่าง Elon Musk กำลังจะออกรายการ Saturday Night Live ทำให้แฟน ๆ ชาว Doge ต่างให้ความสนใจอย่างมาก ขณะเดียวกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ มหาเศรษฐีเจ้าของทีมบาสเก็ตบอลอย่าง Mark Cuban ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าเหรียญ Doge จะเป็นสกุลเงินที่ใช้ได้จริง