<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu (SHIB) คืออะไรและทำไมราคาของมันถึงพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu (SHIB) เป็นโทเค็น ERC20 ที่ถูกรันอยู่บนเครือข่ายข่ายEthereum และเช่นเดียวกับเหรียญ Dogecoin มันมีสัญลักษณ์ เป็นรูปสุนัขสายพันธุ์ Shiba Inu  

ราคาของ SHIB นั้นมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 0.00003262 เพิ่มขึ้น 39,357% ใน 30 วันที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้นกว่า 1,951% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เพียงอย่างเดียว 

ด้วยการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรวดเร็วทำให้ มูลค่าตลาดของ SHIB เพิ่มขึ้นแตะ 13.2 พันล้านดอลลาร์และกลายเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 17 อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

คุณสามารถซื้อ SHIB ได้ที่ไหน ?

คุณสามารถซื้อเหรียญ SHIBได้ผ่านกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตชั้นนำอย่างเช่น Binance, Huobi Global และ OKEx  

นอกจากนี้ SHIB ยังมีการซื้อขายบนกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) เช่น Uniswap , 1inch และ 0x   

ราคาของ SHIB นั้นได้ปรับตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่ Binance ได้ประกาศลิสต์เหรียญดังกล่าวเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตามนาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ออกมาย้ำเตือนด้วยว่า เหรียญดังกล่าวมีความเสี่ยงอยู่ในระดับที่สูงมาก นักลงทุนควรระมัดระวังในการลงทุน

เรื่องราวเบื้องหลังของเหรียญ SHIB  

ตามข้อมูลที่เขียนระบุบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ SHIB นั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็น “การทดลองการสร้างชุมชนที่เกิดขึ้นเองในรูปแบบกระจายอำนาจ” และเป็นเหรียญแรกมีมสุนัขพันธุ์ชิบะที่มีการต่อยอดไปยังเหรียญอื่น ๆ เช่น LEASH ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโทเค็นที่มีจำนวนจำกัด และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมหาศาล รวมถึน BONE เหรียญอีกตัวที่กำลังจะเปิดตัวพร้อมกับเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจของ ShibaSwap (DEX)  
เอกสาร “woofpaper” (whitepaper ) ของ SHIB นั้นเขียนระบุว่า เหรียญ SHIB ถูกสร้างขึ้นเป็นจำนวนทั้งหมด 1 ล้านล้านเหรียญ และทีมนักพัฒนาที่ที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ SHIB ได้โอนเหรียญจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของอุปทานทั้งหมดจำนวน 505000000000000 SHIB ไปยังที่อยู่ Address ของนาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum โดยเงินจำนวนดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการ “เผาทิ้ง” หรือถูกนำออกจากตลาด เพื่อช่วยผลักดันมูลค่าของโทเค็นที่เหลืออยู่สำหรับการซื้อขาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Buterin สามารถเข้าถึงกระเป๋าเงินของเขาเพื่อขายเหรียญเหล่านี้ได้