<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี ท่ามกลางช่วงตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นยังคงร่วงลดลงอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองต่อทวีตของผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นได้ร่วงแตะระดับ 40.3% ซึ่งถือจุดต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2018 อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

โดยในขณะนี้ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin กำลังขยับเข้าใกล้จุดต่ำสุดที่ 33% ของเดือนมกราคม 2018 เข้ามาทุกที ๆ และอยู่ไม่ไกลจากจุดต่ำสุดอันดับ 2 ที่ระดับ 36% ของเดือนพฤษภาคม 2018

มูลค่าโดยรวมของเหรียญ altcoins ทั้งหมดปัจจุบันอยู่ที่ 1.25 ล้านล้านดอลลาร์ หลังจากทำลายสถิติแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่เกือบ 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Ethereum ได้เห็นส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดย Ethereum นั้นมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเกือบเท่าครึ่งหนึ่งของ Bitcoin อยู่ที่ 19% และยังคิดเป็น 32% ของมูลค่าตลาด Altcoin รวมกันทั้งหมด

Binance Coin นั้นอยู่ในอันดับที่สาม โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 4% เมื่อเทียบมูลค่าตลาดโดยรวม ตามมาด้วย Cardano 3.3% และ Dogecoin 3% ในทางกลับกัน Binance Coin มีส่วนแบ่งมากกว่าตลาด altcoins ทั้งหมดถึง 6.7% ในขณะที่ Cardano มีส่วนแบ่งมากกว่า  5.5% และ Dogecoin 5% ตามลำดับ

นาย Elon Musk อาจมีส่วนทำให้ Bitcoin สูญเสียส่วนแบ่งการตลาด โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมเขาได้บอกใบ้แล้วนัย ๆ แล้วว่า Tesla อาจเทขาย BTC ที่ถือครองทั้งหมดส่งผลทำให้ราคา Btc ปรับฐานร่วงลดกว่า 15% ทันที 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าตลาดคริปโตจะมีเทรนด์ที่เป็นขาลง แต่ดูเหมือนว่าเหรียญ Cardano จะยังคงพุ่งสวนทางแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 2.45 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา