<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ตกอันดับเศรษฐีของโลก หลังวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากดัชนี Bloomberg Billionaires แสดงให้เห็นว่า Elon Musk ที่เคยถูกจัดอันดับว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มียอดสะสมมูลค่าความมั่งคั่งตั้งแต่ต้นปีลดลงอย่างมาก โดยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Elon Musk สูญเสียเงินมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ และปัจจุบันเขามีมูลค่าความมั่งคั่งเหลือเพียง 1.61 แสนล้านดอลลาร์ 

ขณะที่ Bernard Arnault ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LVMH ขึ้นแซง Elon Musk เป็นอันดับสองของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดย Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Amazon ยังคงครองอันดับหนึ่งด้วยมูลค่าความมั่งคั่งส่วนตัวกว่า 1.9 แสนล้านดอลลาร์

โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาหุ้นบริษัท Tesla ของ Elon Musk มีราคาสูงถึง 900 ดอลลาร์ต่อหุ้น ทำให้เขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเมื่อเดือนมกราคม แต่ผลการดำเนินงานที่ไม่เข้าเป้าของหุ้นบริษัท Tesla ทำให้ความมั่งคั่งของ Elon Musk ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อวานนี้หุ้น TSLA มีราคาปิดที่ 576 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งลดลงจากระดับสูงสุดเมื่อเดือนมกราคมถึง 36% 

Michael Burry นักลงทุนที่มีชื่อเสียงจากวิกฤตสินเชื่อซับไพรม์ได้เปิดเผยว่า กองทุน Scion Asset Management ของเขา ได้ถือครอง Put Options ของบริษัท Tesla จำนวน 800,000 ตัว หมายความว่า Burry ได้เดิมพันเงินจำนวน 534 ล้านดอลลาร์ ว่าหุ้นของบริษัท Tesla จะลดลงอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหุ้นของบริษัท Tesla มีมูลค่าลดลง 100 ดอลลาร์ ซึ่งรายงานบางฉบับชี้ว่าอาจเกี่ยวข้องกับการที่ Elon Musk ประกาศยกเลิกรับการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ เนื่องจากกังวลเรื่องปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการขุดบิทคอยน์