<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บบอร์ดระดับโลก Reddit เผยถือ Ethereum อยู่เป็นจำนวนมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เกี่ยวกับมุมมองที่เขามีต่อคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเขาได้กล่าวยกย่อง Ethereum และบอกว่าเขาได้ทำการลงทุนใน Ethereum เป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยเป็นตัวเลขที่แน่นอน

“ผมคิดว่าในอนาคตปีหน้าหรือสองปีถัดไป Ethereum จะได้พิสูจน์และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริงของมัน เพราะในตอนนี้ NFT เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่น่าสนใจบนเครือข่ายของ Ethereum และนั่นเป็นเหตุผลอย่างตรงไปตรงมาที่ทำให้ผมถือครองมันอยู่”

เมื่อปี 2018 นาย Ohanian ได้คาดการณ์ว่ามูลค่าของ Ethereum จะพุ่งไปถึง 1500 ดอลลาร์ แม้หลังจากนั้นไม่นานมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวจะร่วงลงไปต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ แต่ในช่วงปี 2020-2021 Ethereum ก็สามารถฟื้นตัวกลับมาที่ 2457 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ ตามคำทายของเขาได้

สำหรับ Ohanian แล้ว Ethereum เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานได้จริงและน่าตื่นเต้นที่มีอนาคตที่สดใส แม้เขาจะลาออกจากบอร์ดบริหารแต่ Reddit ก็ได้ทำการทดลองกับบล็อกเชนของ Ethereum เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์รูปแบบใหม่ในหมู่ผู้ใช้งาน

โทเค็น Moon ของชุมชน r/ Cryptocurrency บน Reddit เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการทดลองนี้ โดยโทเค็นดังกล่าวถูกสร้างบนเครือข่าย Rinkeby ซึ่งเป็น Testnet ของ Ethereum นอกจากนี้ยังมีโทเค็น BRIK ที่มีจุดประสงค์เพื่อสร้างเศรษฐกิจขนาดเล็กบน Subreddit ที่เกี่ยวกับ Fortnite เกม Battle Royale ยอดนิยม

ปัจจุบัน Ethereum เป็นเครือข่ายที่มีการใช้งานมากที่สุดในระบบนิเวศของคริปโตจากปัจจัยสามประการนี้

  1. การเพิ่มขึ้นของ Stablecoins ที่ทำให้มีการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นจำนวนมาก
  2. ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ NFT ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมคริปโตเรียบร้อยแล้ว
  3. จำนวนโครงการ DeFi ใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น ที่ช่วยทำให้เกิดโทเค็น, dApps และการใช้งานใหม่ ๆ สำหรับเทคโนโลยีกระจายศูนย์