<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารกองทุนระดับ 1.57 แสนล้านดอลลาร์ประกาศก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Victory Capital บริษัทจัดการการลงทุนที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.57 แสนล้านดอลลาร์ได้ประกาศแผนการที่จะเข้าสู่ตลาดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ด้วยการเปิดตัวกองทุนส่วนบุคคล

โดยอ้างอิงจากประกาศของบริษัทล่าสุดนั้น ทาง Victory Capital ได้เซ็นสัญญากับ Nasdaq และผู้จัดการสินทรัพย์ด้านคริปโต Hashdex และนอกจากนี้จะเป็นผู้สนับสนุนด้านกองทุนส่วนตัวในด้านอื่น ๆ สำหรับนักลงทุนในสหรัฐฯ ตามดัชนี Nasdaq Crypto (NCI) หรือดัชนีคริปโตที่มีเหรียญหลาย ๆ เหรียญ

กองทุนดังกล่าวจะเปิดให้นักลงทุนที่ได้รับการรับรองแล้วสามารถลงทุนได้ นอกจากนี้ยังมีการติดตามราคาจาก NCI อีกด้วย โดยบริษัทจะเสนอกองทุนส่วนบุคคลเพื่อติดตามดัชนีราคาอ้างอิงของ Nasdaq Bitcoin และดัชนีราคา Nasdaq Ethereum เช่นกัน ประธานบริษัทนาย Mannik Dhillon กล่าวว่า:

“เราพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าของเรามีทางเลือกในการวางแผนล่วงหน้าในแบบที่พวกเขาต้องการ และเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนที่หลากหลาย”

การออกมาตัดสินใจดังกล่าวของ Victory Capital เพื่อเข้าสู่วงการคริปโตเคอเรนซีเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่นักลงทุนสถาบันนั้นต่างก็แห่กันเข้ามาลงทุนในเหรียญคริปโตกันอย่างคับคั่ง

แม้จะมีการไหลเข้าของเม็ดเงินสู่ตลาด ETH ที่ 147.9 ล้านดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้ แต่ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน bitcoin ยังคงนำโด่งในด้านของจำนวนเม็ดเงินที่ไหลเข้าหากเทียบตั้งแต่ตอนต้นปีนี้จนถึงปัจจุบัน โดยมีมูลค่าเกือบ 4.4 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 973 ล้านดอลลาร์ของ Ether