<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 32,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักเทรดหนีตายจ้าละหวั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในวันนี้ดูเหมือนว่าจะทำให้นักเทรดต้องตกใจหนีตายไปตาม ๆ กัน เนื่องจากเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ราคาของมันเพิ่งได้ร่วงลงทะลุระดับ 32,288 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 35,983 ดอลลาร์ มาเป็น 32,288 ดอลลาร์อย่างรุนแรง บ่งบอกว่าแรงซื้อไปหดหายไปจากตลาดแล้ว

ตลาด Bitcoin ค่อนข้างมีความผันผวนอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการเด้งกลับตัวจากระดับ 33,000 ดอลลาร์  จนขึ้นไปอยู่เหนือ 35,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มมีสัญญาณการปรับตัวลงเรื่อย ๆ ในช่วงเช้าวันนี้

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาปรับตัวลงอย่างหนัก อาจมาจากรายงานที่ว่า Grayscale กำลังเตรียมปลดล็อก Bitcoin กว่า 16,000 BTC ช่วงกลางเดือนหน้า จนทำให้นักเทรดเกิดอาการหวั่นวิตกและแห่ขายเหรียญของพวกเขา

นอกจากนี้ในช่วงเช้าดัชนีหุ้น Dow Jones Futures ยังโดนเทขายต่อเนื่อง ปิดลบกว่า 250 จุดอีกด้วย หลังจากที่นักลงทุนคาดการณ์ว่า FED นั้นอาจขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่ากำหนด และแห่กันรุมซื้อพันธบัตรระยะยาวจนส่งผลกระทบต่อตลาดสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอย่าง Bitcoin