<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin พุ่งทะลุ 47% หลังราคา Altcoin ร่วงหนัก สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง และร่วงลงเหลือเพียง 31,000 ดอลลาร์ในขณะที่รายงาน อย่างไรก็ตามส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 1 เดือน หลังราคา Altcoin ร่วงลดลงเป็นตัวเลขกว่า 2 หลัก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า ส่วนแบ่งตลาดของ BTC ได้ฟื้นตัวขึ้นกลับมายืนเหนือระดับ 45% อีกครั้ง หลังจากการประชุมครั้งสำคัญของคณะกรรมการกำกับนโยบายการเงิน (FOMC) ที่ส่งผลให้ตลาดคริปโตเกิดความผันผวน 

นับตั้งแต่นั้นมา ราคา Bitcoin ก็ได้มีการปรับฐานราคาลดลงอย่างต่อเนื่องและร่วงลงแตะระดับต่ำสุดที่ 31,000 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้  

จากนั้นราคา Bitcoin ก็พยายามที่จะฟื้นตัวกลับมา และได้ทำจุดสูงสุดระหว่างวันที่ระดับ  33,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ แต่ไม่นานหลังจากนั้นแรงเทขายก็ได้กลับเข้ามาในตลาดอีกครั้งส่งผลทำให้ราคาร่วงลดลงเหลือ 31,400 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนรายงาน

อย่างไรก็ตามแม้ว่ามูลค่าตลาด Bitcoin จะร่วงลดลงเหลือประมาณ 6 แสนล้านดอลลาร์ แต่ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นยังเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่ประมาณ 47.30%

การร่วงลดลงของราคาเหรียญ Altcoin ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ราคาเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่นั้นร่วงลดลงตามราคา BTC โดยมีมูลค่าลดลงไปเป็นตัวเลขกว่าสองหลัก และดูเหมือนจะมีการปรับฐานราคาที่รุนแรงกว่า Bitcoin มาก 

เหรียญ Altcoin ชั้นนำส่วนใหญ่มีการปรับตัวลงเป็นตัวเลข 2 หลัก Cardano (-12%), Ripple (-13.5%), Dogecoin (-24%), Polkadot (-14%), Bitcoin Cash (-11%), Litecoin (-10%), Chainlink (-10%), และ MATIC (-13%) 

ในขณะที่เหรียญ Altcoin ขนาดเล็กหลายตัวได้เห็นมูลค่าที่ลดลงไม่ต่างกันมากนัก นำมาด้วย NEO (-19%), Theta Fuel (-19%), Kusama (-18%), Amp (-18%), Qtum (-17%), THORChain (-16%), Ontology (-14%), Bitcoin Gold (-16%), และ Filecoin (-16%)

การล่มสลายของตลาดคริปโตในครั้งนี้ ส่งผลทำให้มูลค่าตลาดโดยรวมทั้งหมดมีมูลค่าลดลงกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งวัน และลดลงมากกว่า 4 แสนล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งสัปดาห์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap