<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงติดขัดที่ 33,400 ดอลลาร์ ก่อนการปลดล็อค GBTC ของ Grayscale สัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นี้ดูเหมือนว่าจะยังคงนิ่งสงัดในวันหยุดนี้ ที่ระดับ 33,000-34,000 ดอลลาร์ ในขณะที่เหรียญ Altcoin อื่น ๆ ในตลาดนั้นก็ดูมีลักษณะที่ใกล้เคียงกันเช่นเดียวกัน

ราคา Bitcoin ยังคงแน่นิ่งอยู่ที่ $33,000 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin ได้มีการทดสอบราคาที่ $35,000 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ล้มเหลวในการฝ่าด่านแนวต้านที่สำคัญไปได้ จนทำให้มันต้องถูกเทขายและร่วงลงมาอีกในไม่กี่วันถัดมา โดยราคานั้นได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 32,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานเราก็ได้เห็นการกลับตัวของราคาขึ้นเล็กน้อยหลังจากนั้นไม่นาน โดยได้พุ่งขึ้นไปเหนือ 34,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้

หลังจากที่ราคาได้วิ่งกลับขึ้นมาที่ระดับหลายร้อยดอลลาร์ไปแล้ว ราคานั้นก็ไม่สามารถที่จะยืนอยู่เหนือ 34,000 ดอลลาร์ได้ และตอนนี้มันก็ได้ร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 34,400 ดอลลาร์แล้ว

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคา bitcoin ได้ฟื้นตัวและยืนที่ประมาณ 33,435 ดอลลาร์ อ้างอิงจากคู่เทรด BTCUSD จาก TradingView

อย่างไรก็ตาม โวลุมการซื้อขายนั้นยังคงต่ำอยู่ ซึ่งนักวิเคราะห์บางรายเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเกิดจากการปลดล็อคหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ของทาง Grayscale ที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ และจะเป็นการปลดล็อคที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้

เหรียญ Altcoin นิ่งตาม

หากลองดูที่ตลาด Altcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะเห็นว่ามันค่อนข้างจะมีลักษณะใกล้เคียงกับเหรียญตัวท็อป โดยเฉพาะ ETH ที่มีราคาร่วงลงมาต่ำกว่า 2,100 ดอลลาร์แล้ว

นอกจากนี้ Cardano, Ripple, Polkadot และ Bitcoin Cash มีราคาลดลงเล็กน้อย ส่วน Dogecoin นั้นดูเหมือนว่าจะลดลงมากที่สุด ที่ 3% และมันก็ได้กลับมาที่ 0.21 ดอลลาร์

ส่วน Uniswap นั้นร่วงลงมาต่ำกว่า 20 ดอลลาร์ ขณะที่ Solana ปรับฐานมากกว่า 4% จนต่ำกว่า 32 ดอลลาร์ ส่วน Binance Coin และ Litecoin เป็นเพียง 2 เหรียญในไม่กี่ตัวที่ยังเป็นสีเขียวอยู่

ส่วน Altcoin ที่มี marketcap ต่ำนั้นดูเหมือนว่าจะมีความนิ่งอย่างมาก ยกเว้น Stack ที่ดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นไปแตะ 1.40 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ส่วนเหรียญอื่น ๆ อย่าง Telcoin นั้นดูเหมือนว่าจะลดลงมากที่สุด (-14%) รองลงมาคือ Revain (-10%), Axie Infinity (-8%) และ Huobi Token (-6%)

มูลค่าตลาดรวมของคริปโตทั้งหมดในตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์