<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เตรียมอนุมัติบัตรเดบิต Bitcoin ในออสเตรเลีย คาดผู้คนแห่ใช้ล้นหลาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการชำระเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง VISA กำลังเดินหน้าในการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล ล่าสุด VISA ได้อนุมัติบัตรเดบิตคริปโตเพื่อการชำระเงินของบริษัท start-up ในออสเตรเลีย

CryptoSpend แอปการใช้จ่ายคริปโตในซิดนีย์ได้ประกาศเมื่อวันพุธว่า Visa ได้อนุมัติการออกบัตรเดบิตของพวกเขาแล้ว ซึ่งจะช่วยให้ชาวออสเตรเลียสามารถใช้ Bitcoin กับร้านค้าในท้องถิ่นได้

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท CryptoSpend ให้สัมภาษณ์กับ Australian Financial Review ว่า บัตรเดบิตใหม่นี้จะออกโดยบริษัทชำระเงินในท้องถิ่นรายใหญ่อย่าง Novatti และคาดว่าจะออกสู่ตลาดในเดือนกันยายน ทาง VISA คาดว่าจะประกาศการอนุมัติครั้งนี้ในช่วงปลายสัปดาห์

จากรายงานเผยว่า บัตรเดบิตคริปโตที่กำลังจะออกมา จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้จ่ายด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่สกุลหลัก ๆ รวมถึง Bicoin, Ether, XRP และ Bitcoin Cash ได้ โดยการถือครองคริปโตของผู้ใช้จะได้รับการดูแลสินทรัพย์โดย BitGo

Andrew Grech ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท CryptoSpend กล่าวว่า บัตรดังกล่าวจะช่วยให้ชาวออสเตรเลียสามารถถอนกำไร Bitcoin ของพวกเขาออกจากการขาย คริปโตเคอร์เรนซี่ได้ โดยเขาระบุว่า

“การใช้จ่ายโดยตรงเป็นวิธีที่สะดวกกว่าในการขาย หากตลาดเป็นสีเขียว อาจมีคนพูดว่าถึงเวลาที่จะใช้กำไรของพวกเขาแล้ว แต่อีกมุมหนึ่งคนอาจจะบอกว่ามันจะขึ้นเรื่อยๆ พวกเขาจะถือมันไว้ แต่เราได้เห็นปริมาณการใช้จ่ายมากขึ้น เมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น”

จากรายงานของ Financial Review เผยว่า Visa ได้อนุมัติการออกบัตรเพื่อการใช้จ่ายด้วยคริปโตในออสเตรเลีย สำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตระดับโลก เช่น Binance แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ให้บริการในประเทศ นอกจากนี้แพลตฟอร์มคริปโตอย่าง Crypto.com ยังได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้ออกบัตรเดบิต Visa ในออสเตรเลียโดยตรงและกำลังเตรียมที่จะเปิดตัวบัตรในไม่ช้าอีกด้วย

ที่มา: cointelegraph