<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญมีม Dogecoin และ Shiba Inu ร่วงแรงสุดเป็นประวัติการณ์ นักเทรดเครียด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin และ Shiba Inu ดูเหมือนจะมีการร่วงลงของราคาในตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยรายงานพบว่าโวลุมการซื้อขายของตลาด crypto โดยรวมลดลงกว่า 40% เมื่อเดือนที่แล้ว ตัวเลขจากเว็บเทรดชั้นนำเผยให้เห็นว่าโวลุมการซื้อขายในเดือนมิถุนายนต่ำกว่าในเดือนพฤษภาคมอย่างมาก และราคาเหรียญทั้งตลาดก็ร่วงลงไปตาม bitcoin ซึ่งในที่สุดก็ร่วงไปแตะระดับ 28,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 30,000 ดอลลาร์

แม้จะฟื้นตัวแล้ว แต่ดูเหมือนว่าโมเมนตัมนั้นจะอยู่ได้ไม่นานนัก ซึ่งราคาได้พยายามฟื้นกลับในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาแต่ก็ไม่เป็นผล ethereum เหรียญอันดับ 2 ราคาร่วงต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นรวมไปถึงเหรียญมีมที่มีการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงในตลาดอีกด้วย

ยิ่งราคาของเหรียญมีมเพิ่มสูงขึ้นมากเท่าไร ก็แปลว่าราคาของมันได้วิ่งไปอยู่ระดับ overbought มากขึ้นเท่านั้น และนั่นส่งผลทำให้มันต้องเกิดการ correct หรือการปรับฐานของราคาในช่วงเวลาถัดมา

ทำไมเหรียญ Meme ถึงมีราคาร่วงแรงสุด

จุดเริ่มต้นที่ดีคือการดูการเติบโตของเหรียญมีมเทียบกับเหรียญอื่นๆ เหรียญมีม มีการเพิ่มขึ้นของราคาที่มากกว่าของเหรียญอื่น ๆ มาก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่เมื่อราคาเริ่มเพิ่มขึ้นแรง ผู้คนก็มักจะเทขายเพื่อเอากำไรกัน

เหรียญอย่าง Dogecoin และ Shiba Inu มีการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี Dogecoin ซึ่งมีราคาที่ $0.01 เมื่อต้นปี ตอนนี้ซื้อขายกันที่ $0.1947 ในปัจจุบัน หรือมากกว่า 1,000% หากนับตั้งแต่เมื่อต้นปี

นอกจากนี้ ลักษณะที่มีความผันผวนสูงของเหรียญเหล่านี้ทำให้มีความอ่อนไหวต่อข่าวอย่างมาก ดังที่เราได้เห็นในอดีตมาแล้ว เมื่อ Elon Musk ทำการทวีตอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวเหรียญ ราคาก็มักจะพุ่งทันที

Dogecoin, Shiba Inu และตลาดหมีที่กำลังเติบโต

รายงานจาก CryptoCompare แสดงให้เห็นว่าโวลุมการซื้อขายโดยทั่วไปลดลงทั่วทั้งกระดานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนราคาของ Dogecoin ก็ได้ลดลงมากกว่า 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน

ส่วนราคาเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ก็วิ่งตาม Dogecoin ไปอย่างใกล้ชิด

การร่วงลงของราคาในตลาดหลัก ๆ เกิดจากข่าว FUD อย่างเช่นการแบนการขุด Bitcoin ในจีน และการร่วงลงของอัตราแรงขุดในเครือข่าย Bitcoin

นักลงทุนยังคงกลัวว่าตลาดคริปโตนั้นจะก้าวเข้าสู่ตลาดขาลง และเป็นจุดจบของขาขึ้นในปี 2021 นี้แล้ว