<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงยืนเหนือ 34,000 ดอลลาร์ แม้เป็นวันอาทิตย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอาทิตย์นี้ดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นราคา Bitcoin ที่ยืนเหนือ 34,000 ดอลลาร์ หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ BTC นี้พุ่งทะลุ 33,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เนื่องจากว่าวันนี้เป็นวันอาทิตย์ และวันนี้มักจะเป็นวันที่ราคาเคลื่อนตัวลง

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin ได้มีการปรับตัวขึ้นไปอยู่เหนือ 34,000 ดอลลาร์ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา แต่ก็มีการปรับตัวลงมาเล็กน้อยในช่วงเช้า ก่อนที่จะพุ่งทะลุระดับดังกล่าวไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 34,352.85 ดอลลาร์

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น เรามักจะได้เห็นทิศทางการเคลื่อนไหวของเหรียญในตลาดคริปโตในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่มักจะเป็นทางลงกันเสียส่วนใหญ่ แต่ทว่าหลังจากที่คนงานเหมืองขุดคริปโตในจีนถูกแบนจนต้องหนีออกนอกประเทศ ทิศทางการเคลื่อนไหวราคาในวันหยุดดังกล่าวก็ดูเหมือนว่าจะแตกต่างออกไป

ซึ่งในช่วง 2 วันมานี้เราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรง และนั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีอย่างมาก

หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่านาย Elon musk CEO ของ Tesla ได้เปิดเผยข้อมูลการถือครอง Cryptocurrency ส่วนตัวและการถือครองในองค์กรของเขาในระหว่างการประชุม แต่ภายหลังจากนั้นไม่นานราคาก็ได้ร่วงลงมาอย่างรวดเร็วแตะระดับ 31,500 ดอลลาร์จนทำให้นักเทรดต่างหวาดกลัวกันไปตาม ๆ กัน

อย่างไรก็ตามการปรับตัวเพิ่มขึ้นขึ้นของราคาในวันนี้ได้บ่งบอกแล้วว่า ตลาดนั้นยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่น โดยหลายคนเชื่อว่าช่วงวิกฤตอันเลวร้ายของการปรับฐานราคาไปผ่านพ้นไปแล้ว

ไม่ว่าราคานั้นจะไปทางไหน แต่นักเทรดก็ไม่ควรที่จะประมาท และจะต้องบริหารความเสี่ยงให้ดี เนื่องจากว่าตลาดในช่วงนี้มีความยากต่อการเทรดอย่างมาก