<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมายืนเหนือ 40,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ท่ามกลางน้ำตาของสาย Short

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนตัวขึ้นไปเหนือระดับที่ทุก ๆ คนต่างก็รอคอยกันมานาน นั่นก็คือ 40,000 ดอลลาร์นั่นเอง สิ่งนี้ทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนในตลาดต้องรู้สึกดีใจกันอย่างมาก แต่ไม่ใช่สำหรับนักเทรดสาย short

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้มีการปรับตัวขึ้นไปเหนือ 40,000 ดอลลาร์ตั้งแต่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในตอนนี้อยู่ที่ 40,342 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin นั้นเกิดขึ้นท่ามกลางการถูกล้างพอร์ทของนักเทรดสาย short เป็นส่วนใหญ่

กราฟด้านล่างจาก Bybt เผยให้เห็นว่าตั้งแต่ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น มีนักเทรด Bitcoin Futures สาย short ที่ถูกล้างพอร์ทรวมกันกว่า 136.75 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นประมาณ 4.4 พันล้านบาทเลยทีเดียว

ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เราได้เห็นเหตุการณ์ที่เรียกว่า short squeeze หรือเหตุการณ์ที่ผู้คนเปิด position ขายในตลาดฟิวเจอร์ด้วยการยืมเหรียญมาขาย เพื่อหวังจะซื้อคืนตอนราคาร่วง แต่แล้วราคากลับพุ่งขึ้น จนทำให้นักเทรดที่ถูกล้างพอร์ทต้องยอมซื้อคืนที่ราคาสูง และอยู่ในตำแหน่งขาดทุน และเมื่อมีคนซื้อมาก ก็ทำให้ราคาพุ่งแรงมากนั่นเอง

ก่อนหน้านี้เราเริ่มเห็นการกลับตัวของราคา Bitcoin ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่นาย Elon Musk ออกมาเผยว่าบริษัท Tesla ของเขานั้นจะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง หากอุตสาหกรรมการขุดของมันนั้นสะอาดมากพอ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคมเขาเคยออกมาประกาศว่าจะให้ Tesla หยุดรับ โดยอ้างปัญหาความสกปรกในด้านการขุดเหรียญ

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่ไปว่าตลาดนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด