<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เตรียมขยายทีมด้าน Crypto ครั้งใหญ่จ้างพนักงานเพิ่มอีก 100 ตำแหน่งทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการชำระเงินระดับโลก PayPal กำลังขยายบุคลากรด้านคริปโตของพวกเขาอย่างเร่งด่วน โดยมีรายงานว่าบริษัทกำลังว่าจ้างพนักงานด้าน crypto เพิ่มมากกว่า 100 คน เนื่องจากความต้องการ crypto ของผู้บริโภคนั้นยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

PayPal เตรียมฟอร์มทีมด้าน Crypto

แม้ว่าตำแหน่งงานส่วนใหญ่ที่เปิดรับนั้นจะอยู่ในสหรัฐอเมริกา แต่ Paypal ก็มีตำแหน่งงานอื่น ๆ อีกหลายตำแหน่งในทั่วโลก เช่นตำแหน่งงาน 5 ตำแหน่งในเทลอาวีฟ 7 ตำแหน่งในกัวเตมาลา  และอีก 6 ตำแหน่งระหว่างดับลินและดันดอล์ก สำหรับในสหรัฐอเมริกามีรายชื่อมากกว่า 20 ตำแหน่งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย รวมถึงอีก 14 แห่งในนิวยอร์กและอีก 12 แห่งในเมืองออสติน  

ตำแหน่งทุกตำแหน่งมีตั้งแต่ ผู้จัดการความเสี่ยงขององค์กรและผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการไปจนถึงกรรมการด้านกฎหมายและวิศวกร ทั้งบนเว็บและมือถือ บทบาทหลายประการมีไว้สำหรับบริการโอนเงินออนไลน์ของ PayPal, Xoom และสำหรับแอปชำระเงินมือถือ Venmo

Super Wallet และอื่น ๆ อีกมากมายจาก PayPal

การพัฒนาและการขยายธุรกิจด้าน Crypto ของ PayPal ดูเหมือนจะมีทั้งขึ้นและลง โดยในระหว่างการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่สอง นาย Dan Schulman ซีอีโอของบริษัทกล่าวว่า “เวอร์ชันเริ่มต้นของแอป Super Wallet สำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ของเรามีโค้ดที่สมบูรณ์ และตอนนี้เรากำลังค่อย ๆ เพิ่มฟีเจอร์ให้เยอะมากขึ้น” Schulman กล่าวเสริมว่า ฟีเจอร์ต่างๆ นั้นรวมถึง “การออมเงินที่ให้ผลตอบแทนสูง, การเข้าถึงกองทุนเงินฝากได้โดยตรงก่อนใคร, ฟังก์ชันการจ่ายบิลใหม่ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่, ความสามารถในการส่งข้อความนอกเครือข่ายเพื่อเปิดใช้งานการสื่อสารภายในครอบครัวและเพื่อน” และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ Schulman ยังเปิดเผยแผนการที่จะเปิดตัวบริการซื้อขาย crypto ในประเทศอังกฤษในช่วงปลายเดือนนี้อีกด้วย

เมื่อเดือนที่แล้ว Paypal ยังได้ยกเลิกการจำกัดการซื้อคริปโตต่อปีสำหรับผู้ใช้งาน และเพิ่มวงเงินรายสัปดาห์เป็น 1 แสนดอลลาร์ การเคลื่อนไหวเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับยอมรับคริปโตของ PayPal

PayPal Crypto เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2020 เพื่อช่วยลูกค้าในสหรัฐฯสามารถซื้อ ขาย และจัดเก็บ Bitcoin, Litecoin, Ethereum และ Bitcoin Cash ได้ตามต้องการ แต่หลังจากนี้ PayPal จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้หรือไม่นั้น เวลาเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบ

ที่มา : ลิงก์