<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Wells Fargo และ JP Morgan เตรียมเปิดตัวกองทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Wells Fargo ได้เข้าเป็นหนึ่งในผู้เล่นในตลาดคริปโตพร้อม ๆ กับ JPMorgan พวกเขาต้องการเปิดตัวกองทุน Bitcoin อ้างอิงจากเอกสารที่ถูกยื่นต่อ SECสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พวกเขาเป็นอีกธนาคารที่มีชื่อเสียงอีกคู่หนึ่งที่เพิ่มความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล

Wells Fargo เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินข้ามชาติสัญชาติอเมริกันในสหรัฐอเมริกาในปี 1852 โดย Williams Fargo บริษัทกำลังร่วมมือกับทั้ง FS Investment และ New York Digital Investment Group ในข้อตกลงนี้

NYDIG เป็นบริษัทให้บริการทางการเงินและเทคโนโลยียอดนิยมที่ดำเนินงานในฐานะบริษัทการลงทุนทั่วโลก เป็นบริษัทจดทะเบียนที่ให้บริการดำเนินการ จัดการสินทรัพย์ และดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

Wells Fargo ประกอบด้วยบริษัทในเครือสองแห่ง ได้แก่ Wells Fargo Advisors, Financial Network และ Wells Fargo Clearing Services บริษัทจะได้รับเปอร์เซ็นต์ที่ไม่ระบุจากยอดขายที่ทำผ่านบริษัทย่อยสองแห่ง

JPMorgan จับตาอนาคตที่ไร้ธนาคารด้วยการเปิดตัวกองทุน Bitcoin

JPMorgan จะร่วมมือกับ New York Digital Investment Group (NYDIG) และวางแผนที่จะรับเปอร์เซ็นต์ของยอดขายผ่านบริษัทในเครือ บริษัทนี้เป็นที่รู้จักดีในชื่อ JPMorgan Chase & Co. ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติและบริษัทโฮลดิ้งด้านบริการทางการเงินสัญชาติอเมริกัน

Wells Fargo และ JPMorgan เป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ล่าสุดที่ออกมายอมรับ cryptocurrency อย่างช้าๆ

JPMorgan กล่าวว่านักลงทุนควรพิจารณารวมสินทรัพย์ Bitcoin ไว้ในพอร์ตการล ทุนเมื่อต้นปีนี้ พวกเขาเสริมว่าหากจัดสรรค์พอร์ทด้วย BTC ไว้ถึง 1% ก็จะสามารถดึงดูดกำไรที่สมเหตุสมผลได้

JPMorgan Chase และ Wells Fargo ยังใช้มาตรการป้องกันการลดบทบาทของธนาคารลงในอนาคตด้วยการแห่ลงทุนใน Bitcoin

Goldman Sachs ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติของอเมริกาและบริษัทให้บริการทางการเงิน ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวนี้เช่นกัน ปัจจุบันพวกเขาให้บริการด้านการจัดการการลงทุน หลักทรัพย์, การจัดการสินทรัพย์, และบริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ชั้นนำ