<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งแตะ $3,800 อย่างรุนแรง เพดานอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ ราคาของ Ethereum หรือเหรียญอันดับสองของโลกได้มีการปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ หลังจากที่แรงซื้อได้ถาโถมเข้ามาตลอดทั้งวัน โดยล่าสุดนั้นมันได้พุ่งแตะ 3,800 ดอลลาร์อย่างรุนแรงแล้ว

กราฟ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ ETH นั้นกำลังพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดเดิมในเดือนพฤษภาคมที่ระดับ 4,100 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้ราคาของมันได้มีการไต่ระดับขึ้นมาจากที่ต่ำกว่า 1,800 ดอลลาร์ในวันที่ 20 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา

การพุ่งขึ้นของราคา ETH นั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ส่วนแบ่งการตลาดของ Ethereum พุ่งเข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาลเดิมที่ระดับ 20% ซึ่งเป็นระดับที่นักเทรดคริปโตจับตามองอย่างใกล้ชิด

แม้ว่าปัจจุบันราคาของ ETH จะยังคงอยู่ห่างจากจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลเดิมอยู่เล็กน้อยที่ราว ๆ 300 ดอลลาร์ แต่นักเทรดนั้นก็คาดการณ์ว่าราคาของมันอาจมีแนวโน้มที่จะสามารถพุ่งไปแตะจุดสูงสุดเก่าได้ไม่ยากนัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะต้องรอดูการเคลื่อนไหวของราคา BTC ประกอบไปด้วย เนื่องจากว่าเมื่อไรก็ตามที่ BTC นั้นมีการ Sideway มันก็มักจะนำทำให้ ETH และเหรียญอื่น ๆ วิ่งขึ้นอย่างรุนแรง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Ethereum นั้นอยู่ที่ 3,780 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาเกือบ 10% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา