<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum กำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่นี่คือเหตุผลว่าทำไม Bitcoin ถึงยังคงต้องมีอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum ได้พุ่งทะลุ 3,800 ดอลลาร์อย่างรุนแรง คิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า18.81% ภายใน 2 วัน และปัจจุบันราคาของ Ethereum อยู่ห่างจากระดับ All time High เพียงแค่ 500 ดอลลาร์เท่านั้น

การเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Ethereum ทำให้หลายคนมองว่าในไม่ช้ามันอาจไล่ตาม Bitcoin ได้ทัน เนื่องจากในช่วงเวลาเดียวกันราคา Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 3.94% ดังนั้นหากราคา Bitcoin ไม่เพิ่มขึ้นสอดคล้องตามราคาของ Ethereum ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ก็จะถูกถ่ายโอนไปให้กับ Ethereum ในที่สุด

ยิ่งไปกว่านั้น ตัวเลขการเติบโตนี้ยังดูเหมือนจะเกิดขึ้นเฉพาะกับ ETH เพียงอย่างเดียวอีกด้วย โดยเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ข้อมูลพบว่านักลงทุนได้เข้าซื้อ ETH เพิ่มมากถึง 184,000 ETH (9 พันล้านดอลลาร์) ในขณะที่ Bitcoin มีถูกซื้อไปเพียงแค่ 16,000 BTC (790 ล้านดอลลาร์) เท่านั้น

ใครเป็นผู้ขับเคลื่อนความ FOMO นี้

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ขับเคลื่อนความ FOMO ของ Ethereum อาจไม่ได้มาจากนักลงทุนสถาบัน แต่ตรงกันข้ามแรงขับเคลื่อนนี้อาจมาจากกลุ่มนักลงทุนรายย่อยอย่างเรา ๆ ซึ่งเห็นได้จากการโอนเหรียญจำนวน 1.6 ล้าน ETH ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

ในเวลาเดียวกันอัตรา Grayscale premium ยังได้ลดลงจากระดับ -0.5% ไปเป็น -5.26% ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันแล้วว่า นี่ไม่ใช่การเคลื่อนไหวของนักลงทุนสถาบัน

ปัจจุบันระดับราคา $4000 เป็นแนวต้านที่สำคัญสำหรับ Ethereum และถ้าหากมันสามารถฝ่าแนวต้านนี้ไปได้ ประเด็นที่ว่า Ethereum จะพลิกกลับมาแซง Bitcoin ก็อาจไม่ใช่ฝันที่ใกล้กันเอื้อมอีกต่อไป

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Bitcoin ก็ยังคงจำเป็นต้องมีอยู่ เนื่องจากทั้ง BTC และ ETH ต่างก็มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนตลาด crypto ดังนั้นการทำงานร่วมกันของทั้งคู่จึงเป็นสิ่งเรื่องที่สำคัญ