<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวญี่ปุ่นผู้อ้างว่าเดินทางมาจากอนาคตปี 2058 กล่าว Bitcoin จะมีราคาอยู่ที่ 780 ล้านเยนในอีก 37 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คำว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่นั้นดูเหมือนว่าจะถูกนำมาใช้ได้ในทุกยุค ทุกสมัย ไม่เว้นแม้แต่ตอนนี้ เมื่อมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งนามว่า @bV6eBJOQc7bUvgO ที่ได้ออกมาทวีตบอกว่าตัวเขานั้นมาจากโลกอนาคตปี 2058 และได้ทำการเดินผ่านกาลเวลามาในปัจจุบัน อีกทั้งยังได้ทำนายเหตุการณ์ในอนาคตอย่างถูกต้องและแม่นยำหลายเหตุการณ์จนทุกคนต้องทึ่ง ที่น่าสนใจก็คือเขาได้มีการทำนายราคา BTC ในปี 2058 ด้วย

หากคำพูดของเขาเป็นจริง การใช้คำว่าทำนายคงจะไม่ถูกนัก เนื่องจากว่าเขาได้สำผัสมันแล้วในโลกอนาคต ก่อนที่จะได้เดินทางมายังเวลาในปีปัจจุบัน โดยอ้างอิงจากเพจเฟสบุคของ Japan Guide Book นั้น ได้มีการรายงานว่านักเดินทางผ่านกาลเวลาผู้นี้เคยทำนายไว้ว่า

  • ญี่ปุ่นจะได้เหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก 2020 ทั้งหมด 27 เหรียญ
  • โตเกียวโอลิมปิก 2020 นั้น ท้ายที่สุดแล้วจะได้จัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม 2021
  • ราคาหุ้น Nikkei จะร่วงในเดือนมีนาคม 2020 ใครที่เชื่อจะโชคดี
  • อาเบะ ชินโซ จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในเดือนกันยายน 2020 และ สุงะ โยชิฮิเดะ จะมาดำรงตำแหน่งแทนหลังจากนั้น

ที่น่าสนใจก็คือชายผู้อ้างตัวว่า Rei คนนี้กล่าวว่าเขานั้นเกิดปี 2034 เป็นนักศึกษาระดับปริญญาโท แผนกวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว วิชาเอกสถาปัตยกรรมศาสตร์ และได้เดินทางมาจากปี 2058 ด้วยเครื่องไทม์แมชชีนโดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนอีกที

นาย Rei เคยกล่าวไว้ว่าจะเดินทางข้ามเวลากลับไปในวันที่ 28 กันยายน 2020 แต่สุดท้ายด้วยความผิดพลาดบางประการก็เลยยังไม่สามารถกลับโลกอนาคตได้

จนกระทั่งล่าสุด นาย Rei ได้กลับมาเล่นทวิตเตอร์อีกครั้งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และบอกว่าจะลองหาทางกลับอีกครั้ง และโอกาสสุดท้ายที่จะได้กลับก็คือ วันที่ 28 กันยายนที่จะถึงนี้

หนึ่งในทวีตของเขานั้นได้มีการกล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 780 ล้านเยน หรือราว ๆ 231 ล้านบาทในอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน ซึ่งเขากล่าวว่ามันเกิดขึ้นในปี 2058 และจุดสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือในยุคนั้น “ไม่สามารถซื้อได้ แต่ทำได้แค่เทขายเท่านั้น” ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลก เนื่องจากว่าหากมีคนเทขาย ก็แปลว่าต้องมีคนซื้อ ดังนั้นคนขายจะขายให้กับใคร? นอกจากนี้มีการคาดการณ์ว่า Bitcoin จะถูกขุดหมดในปี ค.ศ. 2140 อีกด้วย

นอกเหนือจากเรื่องของ Bitcoin แล้ว เขายังได้มีการกล่าวถึงจุดประสงค์ในการเดินทางมายังยุคนี้เพื่อ “ชำระหนี้ทุนพัฒนาเครื่องไทม์แมชชีนเพื่อกลับไปยังปี ค.ศ. 2058” ที่พวกเขาเคย “กู้ยืมมาประมาณ 350,000 ล้านเยนผ่าน Deep web ในปี 2058 โดยหลังจากที่ย้อนเวลามาในเดือนธันวาคม 2019 ก็ได้ใช้บัญชีเงินฝากของพ่อซื้อเงินดิจิตอลประมาณ 1,400 ETH จากนั้นก็ทำการฝัง Hardware wallet ไว้ภายในสวนที่บ้าน และจะขุดเอาออกมาในปี 2058”

แม้ว่าเรื่องดังกล่าวฟังดูจะเหมือนกับเป็นเรื่องเล่าของคนคลั่งนิทานไซไฟ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทวีตบางอันที่เขาเคยเขียนไว้นั้นเกิดขึ้นจริงไปแล้วอย่างแม่นยำ ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้ก็แค่รอดูต่อไป และหากไม่เชื่อก็จำไว้ว่า

อย่าลบหลู่