<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum กำลังเผชิญหน้ากับสภาวะเงินฝืดอย่างเลี่ยงไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าปริมาณ Ethereum ถูกเผาไปแล้วเป็นจำนวนมากและดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน โดยวันนี้ปริมาณเหรียญถูกเผาไปแล้วมูลค่ากว่า 35 ล้านดอลลาร์  แต่ความต้องการเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับสองยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยมีกระเป๋าเงินมากกว่า 6.2 ล้านรายการในเครือข่าย ETH ที่มี 0.01-1 ETH นับตั้งแต่ต้นปี 2564

ดูเหมือนว่าสภาวะเงินฝืดของ ETH จะมาเร็วกว่าที่คิดโดยเกิดขึ้นจากการเผาเหรียญในปริมาณมากตามแนวทางที่เคยวางไว้เมื่อช่วงเดือนที่ผ่าน ทั้งนี้ชุมชนคริปโตได้บอกถึงมุมมองทางเศรษฐกิจไว้ว่า ETH ได้รับการขุดน้อยกว่าการเผาทำให้เกิดสภาวะเงินฝืดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็เป็นผลดีต่อผู้ที่ถือครองระยะยาวและระยะกลางที่สะสม ETH จำนวนมากก่อนการอัปเกรด EIP-1559

ที่มา: TradingView.com

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านคริปโตคาดว่า ETH จะเข้าสู่สภาวะเงินฝืดในช่วงสิ้นปี แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้มีโครงการ NFT จำนวนมาก รวมถึงปริมาณ NFT ได้เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลอีกด้วยทำให้ตอนนี้เกิดสภาวะเงินฝืดอย่างกระทันหัน เป็นไปได้ว่าหากปริมาณ NFT ลดลง ค่าธรรมเนียมและอัตราการเผาไหม้อาจจะลดลงตามมาด้วย

ตามข้อมูลบนเครือข่าย แม้ว่าอุปทานหมุนเวียนของ Ethereum จะลดลงอย่างต่อเนื่องและความต้องการเหรียญก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน แต่การที่มีกระเป๋าเงินมากกว่า 6.2 ล้านที่อยู่ที่ถือครองมากกว่า 0.01 ETH ถือเป็นสัญญาณของความเชื่อมั่นอย่างมากในตลาดคริปโตสำหรับเหรียญที่มีมูลค่ารวมเป็นอันดับสองของโลกในตอนนี้

ปัจจุบัน Ethereum ได้ฟื้นตัวกลับมาที่ราคา 3,400 ดอลลาร์ แม้ว่าในช่วงตลาดล่มที่ผ่านมาจะทำให้นักลงทุนจำนวนมากเป็นที่น่ากังวลใจ แต่วาฬและนักลงทุนยังไม่ได้ย้ายเงินทุนไปเหรียญอื่นแต่อย่างใดและยังคงตัดสินใจที่จะถือเหรียญของพวกเขาต่อไป