<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่แข่ง Ethereum ประสบความสำเร็จในการระดมทุนกว่า 7.6 พันล้านบาท ราคาเหรียญพุ่ง 80%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคู่แข่งของ Ethereum มีราคาที่เพิ่มขึ้นเกือบ 60% จนทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางการ sideway ของเหรียญอื่น ๆ

เหรียญนั้นก็คือเหรียญประจำแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ Avalanche (AVAX) โดยราคาของมันอยู่ที่ 65.02 ดอลลาร์ ณ เวลานี้ โดยก่อนหน้านี้ราคาของมันได้ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 68.34 ดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสบที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinGecko

มูลนิธิ Avalanche ยังได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าได้เสร็จสิ้นการระดมทุนผ่านการขายโทเค็นในรอบ private โดยสามารถระดมทุนมูลค่า 230 ล้านดอลลาร์ได้จากบริษัทการลงทุนด้านสินทรัพย์บล็อคเชน, กองทุนป้องกันความเสี่ยง crypto, angel investor และสำนักงานธุรกิจครอบครัว ซึ่งรวมถึง Polychain Capital และ Three Arrows Capital ด้วย

มูลนิธิวางแผนที่จะจัดสรรเงินจำนวนนี้ในการพัฒนาและขยายการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi), แอปพลิเคชันระดับองค์กร และกรณีการใช้งานอื่นๆ บนบล็อกเชนสาธารณะของ Avalanche โดยการระดมทุนนั้นสมบูรณ์ไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Emin Gün Sirer ผู้อำนวยการมูลนิธิ Avalanche กล่าวว่า

“ถึงแม้โปรเจคพวกเราจะอายุน้อยกว่าของคนอื่น ๆ แต่ Avalanche ก็ได้เปลี่ยนคำสัญญาและศักยภาพให้กลายเป็นคุณค่าบนโลกแห่งความเป็นจริงที่สร้างผลกระทบสำหรับผู้ใช้ DeFi และนักพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ชุมชนของนักพัฒนาที่อยู่บนเครือข่ายนี้ถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันของพวกเรา และมันยังมีศักยภาพที่ยังไม่ได้ถูกปลดปล่อยออกมาอีกมาก โดยเฉพาะตรงส่วนของนักลงทุนสถาบนและ defi บน Avalanche”

การวิจัยล่าสุดจากบริษัทร่วมทุนระยะแรก Outlier Ventures ระบุว่า Avalanche ได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วในแง่ของกิจกรรมของนักพัฒนาในช่วงปีที่ผ่านมา