<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ทุ่ม 60 ล้านบาทอัดฉีดนักพัฒนาให้สร้างแพลทฟอร์ม NFT บน XRP Ledger

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple อาจไม่ใช่บริษัทที่เป็นที่รักมากที่สุดในวงการคริปโต แต่ความอุตสาหะและความปรารถนาที่จะเติบโตแม้จะต้องเจอกับอุปสรรคจากรัฐบาลก็ตาม RippleX ที่บริษัทลูกของ Ripple ที่มุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับ XRP ได้ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่าได้ออกมาทุ่มทุนเพื่อก้าวเข้าสู่วงการ NFT

ตามประกาศอย่างเป็นทางการ RippleX ได้แจกจ่ายเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญให้กับบริษัทผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือก 25 รายจาก 10 ประเทศ

NFT คือสมรภูมิใหม่สำหรับกองทัพ XRP ของ Ripple

จุดสนใจหลักของโครงการแจกเงินดังกล่าวนั้นก็คือการให้ผู้เข้าร่วมมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโปรเจคเกี่ยวกับ NFT บนเครือข่ายของ XRP หรือ XRPL นั่นเอง

XRPL ครอบคลุมทุกสิ่งที่เราในปัจจุบันเกี่ยวกับระบบนิเวศของ XRP และเป็นวิวัฒนาการมาจาก Ripple Consensus Ledger (RCL) ในอดีต ผลิตภัณฑ์เดิมของ Ripple คือ xRapid, xCurrent และ xVia ถูกรวมเข้ากับสิ่งที่รู้จักกันในชื่อ RippleNet ที่มีฐานลูกค้าองค์กรใช้งานกว่า 200 รายอย่างรวดเร็วภายในปี 2019

แม้ว่า Ripple มุ่งเน้นที่จะนำเสนอเครือข่ายการชำระเงินที่รวดเร็วและราคาถูกมาเป็นเวลานาน ดูเหมือนว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์กำลังมองหาวิธีที่ทำให้ประสิทธิภาพของ blockchain ดังกล่าวสูงขึ้นไปอีก โดยเฉพาะสำหรับ NFT และระบบ ecosystem ของ XRP

RippleX กล่าวว่าได้รับข้อเสนอมากกว่าร้อยรายการ แต่ข้อเสนอที่น่าสนใจที่สุดมุ่งเน้นไปที่หัวข้อต่อไปนี้:

  1. การพัฒนา NFT สำหรับหลายอุตสาหกรรม (ค้าปลีก, ศิลปะ, ดนตรี, กีฬา, โฆษณาดิจิทัล และการดักจับคาร์บอน)
  2. เครื่องมือและแพลตฟอร์มการเรียนรู้เพื่อสร้างและโต้ตอบกับ XRPL
  3. เครื่องมือสร้างภาพข้อมูล
  4. โซลูชันการชำระเงินและความปลอดภัย

ในกรณีของการนำความเข้ากันได้กับ NFT มาใช้นั้น XRPL สามารถเพิ่มฐานผู้ใช้ได้อย่างมาก และสามารถเริ่มให้บริการลูกค้าองค์กรบางรายในพื้นที่เชิงกลยุทธ์ เช่น การแปลงข้อมูลประจำตัวเป็นดิจิทัล, โมเดลการโฆษณา, ห่วงโซ่อุปทาน เป็นต้น