<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ดเชิญสู่โลกคล้าย Squid Game ในรูปแบบของ NFT ถูกซื้อขายแล้วบน Opensea

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Angie Lau บรรณาธิการบริหาร Forkast.News ได้ออกมาพูดถึง NFT ที่คล้ายจากซีรีส์เกาหลียอดนิยมในช่วงนี้ซึ่งคงหนีไม่พ้นเรื่อง Squid Game โดยเป็น NFT ดังกล่าวจะเป็นในลักษณะการ์ดเชิญชวนสมาชิกในชุมชน crypto เข้าสู่ metaverse ซึ่งคล้ายกับลักษณะของเนื้อเรื่องภายในซีรีส์ที่นำผู้เล่นเข้าสู่พื้นที่ลึกลับ

อย่างไรก็ตามตอนนี้เราได้เห็น NFT คล้ายซีรีส์ดังซึ่งเป็นการ์ดจำลองที่ปรากฎในเนื้อเรื่องสำหรับเชิญตัวเอกเข้าสู่เกม โดยผู้ใช้งานใน Opensea นิรนามได้สร้างการ์ดไปแล้วกว่า 2,000 ใบ ซึ่งแน่นอนว่า NFT ดังกล่าวนั้นฟรีและผู้ซื้อต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเองเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามการ์ดเหล่านี้บางส่วนได้ถูกซื้อขายกันอย่างลับ ๆ ในราคาราว 3,487 ดอลลาร์

ทั้งนี้ได้มีคำอธิบายของการ์ดเชิญดังกล่าวว่า “การ์ด Squid Game เป็นคำเชิญให้ผู้เล่นเข้าสู่ metaverse ที่เป็นดินแดนผจญภัยและลึกลับ” ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเกมประเภทใด รวมถึงผู้สร้างการ์ดเชิญยังได้แสดงตัวว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Netflix หรือผู้ผลิต Squid Game อีกด้วย

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนได้มีการพูดถึงการละเมิดลิขสิทธิ์จากการออก NFT ที่สร้างขึ้นหรือมีเจ้าของแบบออฟไลน์โดยบุคคลอื่น แต่ทั้งนี้ก็เกิดจากการที่ไม่มีกฎหมายที่ควบคุมการละเมิดลิขสิทธิ์จาก NFT หรือศิลปะในโลกดิจิทัลที่ครอบคลุมเพียงพอ

Bitcoin อยู่ในช่วง Roll Up

หากมองถัดจากการ์ดเชิญชวนเข้า metaverse ที่บังเอิญคล้ายกับซีรีส์ดัง กระแสต่อมาที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คงจะเป็นการที่ Bitcoin ทำราคาพุ่งแตะ 57,859 ดอลลาร์ แม้ว่าวันนี้จะอยู่ราคาต่ำกว่า 57,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ตาม แต่นี่ก็ถือเป็นราคาที่อยู่ในระดับสูงหากเทียบกับช่วงตลาดล่มในเดือนพฤษภาคมที่ผานมา

หากมองในแง่ดีตามการวิเคราะห์จากนักลงทุนคริปโตชื่อดัง ในสิ้นปีหรือ Q4 ในปีนี้นั้นเราอาจจะได้เห้น Bitcoin พุ่งสูงขึ้น 180% หรืออยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC อย่งไรก็ตาม Michelle Lim จากสำนักข่าว Forkast ได้มองเห็นว่าอะไรเป็นตัวแปรสำคัญในการผลักดันให้ BTC ทำราคาพุ่งขึ้น แม้ว่าตอนนี้ยังอยู่ห่างจากระดับสูงสุดในประวัติการณ์อยู่อีก 10%

“หนึ่ง การที่ Bitcoin ETF อาจนำไปสู่การค้าปลีกและเงินเข้าสู่สถาบันจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเรื่องการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐอเมริกาที่จะทำให้เศรษฐกิจโดยพื้นฐานได้แล้วรับผลกระทบและรับภาระหนี้สินมากขึ้น”

“สอง ฉันคิดว่ามูลค่าของ Bitcoin มีความสำคัญมากกว่าที่เคยเป็นมา โดยหากมีสิ่งใดที่สามารถทำให้กลับไปสู่จุดสูงสุดตลอดกาล มันควรจะเป็นปัจจัยพื้นฐานทั้งหมดมีที่มาแบบถูกที่ถูกเวลา”

สำหรับตลาดในช่วงนี้ดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังจะกลายเป็นผู้นำอย่างแท้จริง แต่เมื่อเวลาผ่านไปในอนาคตเราอาจจะเห็นว่า Altcoin นั้นมีประสิทธิภาพดีกว่าหรือเหนือกว่า Bitcoin ได้ในที่สุด

ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังได้เข้าสู่ตลาด NFT 

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ McDonald’s ได้เปิดคอลเล็กชัน NFT ร่วมกับ Conflux เพื่อฉลองครบรอบ 31 ปีที่เข้าสู่ตลาดในประเทศจีน โดยคอลเล็กชันนี้มีชื่อว่า Big Mac Cude ที่เป็นอาคารสถาปัตยกรรมที่ชวนให้นึกถึงเกมปริศนาลูกบาศก์รูบิค ทั้งนี้ 188 NFT จะถูกแจกจ่ายให้กับพนักงานและลูกค้าเป็นของรางวัลโดยสามารถถอนได้ผ่านกระเป๋าเงิน Conflux เท่านั้น