<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายชื่อผู้เรียกร้องให้ Robinhood ลิสต์เหรียญ SHIB พุ่งแตะ 5 แสนรายชื่อแล้ว ขึ้นที่ 1 บน Change.org

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้คนกว่าครึ่งล้านคนได้ลงนามในคำร้องออนไลน์เรียกร้องให้เว็บกระดานเทรดคริปโต Robinhood ทำการลิสต์เหรียญ Shiba Inu (SHIB) หลังราคาเหรียญดังกล่าวเริ่มมีการฟื้นตัวในช่วงวันหยุด

โดยในตอนนี้ ลายเซ็นที่ถูกล่าเพื่อให้ SHIB ถูกลิสต์ขึ้นบน Robinhood นั้นพุ่งไปถึง 503,615 ลายเซ็นแล้วบนเว็บไซต์ Change.org ทำให้มันกลายเป็นที่ 1 บนแพลทฟอร์มดังกล่าวไปทันที

หลังจากที่เม็ดเงินไหลออกจากตลาดเหรียญ SHIB ไปถึง 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันเดียว ปัจจุบันราคาของมันถูกซื้อขายที่ 0.00005849 SHIB เพิ่มขึ้น 16.4% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและลดลง 20.69% หากนับจากสัปดาห์ที่แล้ว ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ในเวลาเดียวกัน เป็นที่น่าสังเกตว่าปัจจุบัน Shiba Inu เป็นสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลที่มีการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับสี่ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รองจาก Tether USDT, Bitcoin BTC และ Ethereum ในแง่ของปริมาณ โดยมีมูลค่าการเคลื่อนย้ายรวมกว่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์

ปัจจุบันผู้ใช้งาน Binance สามารถที่จะเข้าถึงเหรียญ Shiba Inu ได้ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับในประเทศไทยนั้น หลังจากที่ ก.ล.ต. ไทยได้ออกมาประกาศกฎเกณฑ์ห้ามเว็บกระดานเทรดคริปโตในไทยลิสต์เหรียญ Meme ดังกล่าวซึ่งมีผลนับตั้งแต่วันที่ประกาศ ทำให้เรามี Bitazza เพียงแค่เว็บเดียวเท่านั้นที่ยังลิสต์เหรียญดังกล่าวต่อได้ เนื่องจากเคยลิสต์ก่อนการสั่งห้ามมาแล้วนั่นเอง

ก่อนหน้านี้มีเจ้าของเหรียญ SHIB รายหนึ่งที่ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญจำนวน 40 ล้านล้านเหรียญ (ประมาณ 2.3 พันล้านดอลลาร์) ออกจาก wallet ตัวหนึ่งไปยัง wallet อีก 4 wallet ซึ่งส่งผลทำให้นักเทรดรายอื่น ๆ เกิดความกลัวว่าอาจจะมีการเทขายเพื่อทุบราคาในตลาดก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา วาฬ Ethereum ได้ซื้อ SHIB มูลค่า 7,872,191 ดอลลาร์ตามข้อมูลของ etherscanner.io