<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu กลายเป็นเหรียญ Crypto ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในโลกบน Twitter เดือนที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu (SHIB) คริปโทเคอร์เรนซี่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก meme และเป็นกระแสติดเทรนทวีตเตอร์ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาจนกลายเป็น crypto ที่มีคนพูดถึงมากที่สุดในโลก Twitter ในเดือนตุลาคม

เป็นที่น่าตกใจที่ SHIB ถูกพูดถึงมากกว่าเหรียญมีมอันดับหนึ่งอย่าง DOGE ซึ่งหลายคนไม่แปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเนื่องจาการเติบโตอย่างน่าทึ่งในเดือนก่อนหน้านี้มากกว่า Ethereum (ETH) และ Bitcoin (BTC)

ทั้งนี้ความนิยมที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยังมากกว่า DOGE ถึง 4.8% ตรงข้ามกัน SHIB มีการกล่าวถึงสูงถึง 22% ตามข้อมูลจาก ICO Analytics เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

รายการนี้รวบรวมจาก 20 สกุลเงินดิจิทัลที่มีคนพูดถึงมากที่สุดบน Twitter ในเดือนตุลาคม 2564 ส่วนแบ่งร้อยละของจำนวนครั้งที่แต่ละสกุลเงินถูกกล่าวถึงใน 150 เหรียญอันดับต้น ๆ ที่จัดอันดับตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดจะแสดงขึ้น

SHIB ถูกกล่าวถึงโดย AMC

บริษัทด้านโรงหนังยักษ์ใหญ่  AMC Entertainment (NYSE:  AMC ) กำลังมองหาวิธีที่จะรวม Shiba Inu ไว้ในรายการ cryptocurrency ที่ใช้เป็นรูปแบบการชำระเงินในโรงภาพยนตร์ โดยวิศวกรของบริษัทกำลังทำงานอย่างหนักและอยู่ในขั้นตอนการเขียนโปรแกรมเพื่อจัดการกับคอลเลกชันของสกุลเงิน รวมถึงปริมาณงานของพวกเขาอาจเกี่ยวข้องกับการรวม SHIB ไว้ในอนาคต

ทั้งนี้คาดว่าเครือข่ายโรงภาพยนตร์จะเริ่มรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลสำหรับตั๋วและเครื่องดื่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งรวมถึง Bitcoin, Dogecoin, Ethereum และ Litecoin นอกจากนั้น ผู้ใช้สามารถซื้อบัตรของขวัญดิจิทัลด้วย Dogecoin โดยใช้กระเป๋าเงิน BitPay

ผู้บริหารกล่าวว่าพวกเขากำลังพิจารณาที่จะเพิ่ม SHIB ในรายการ หลังจากเพิ่ม Dogecoin แล้วในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้รับแรงผลักดันจากความต้องการที่ได้รับความนิยมของ CEO Adam Aron ที่ได้หันมาใช้ Twitter ในปลายเดือนตุลาคมเพื่อสอบถามว่า AMC ควรทำเช่นเดียวกันกับ Shiba Inu ที่ประกาศตัวเองว่าเป็น meme killer หรือไม่

อันที่จริง ผู้ถือ SHIB มีจำนวนเพิ่มขึ้นควบคู่ไปกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเหรียญ ซึ่งส่งผลให้มูลค่าของมันพุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งดึงดูดนักลงทุนที่มีชื่อเสียงมาสู่เหรียญมีมดังกล่าว เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อสินทรัพย์ crypto เพิ่มขึ้น นักลงทุนทั่วไปจะแห่กันไปที่ตลาดนั้นเนื่องจากกลัวว่าจะพลาดหรือ FOMO 

กลุ่มนักลงทุนรายย่อยยังคงวิ่งเต้นสำหรับการจดทะเบียน SHIB เข้าใน Robinhood ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้คนกว่าครึ่งล้านได้ลงนามในคำร้องออนไลน์เพื่อดำเนินการลิสต์เหรียญเข้าสู่แพลตฟอร์มซื้อขาย Robinhood

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ SHIB ซื้อขายที่ 0.00005692 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.76% ในแต่ละวัน แม้ว่าจะลดลง 19.40% ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 31 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

เป็นที่น่าสังเกตว่า SHIB กำลังเผชิญหน้ากับคำวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากขาดการใช้งานจริงแม้ว่าจะมีข้อเท็จจริงที่ว่ามูลค่าของมันพุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในทางกลับกัน ผู้สร้างเหรียญยังคงทำงานเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายโดยแนะนำคุณสมบัติใหม่ เช่น ShibaSwap