<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Barbados จะกลายเป็นประเทศแรกของโลกที่เชื่อมสถานทูตบน metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศ Barbados หมู่เกาะแถวทะเลแคริบเบียนได้วางแผนที่จะจัดตั้งสถานทูตใน metaverse เป็นแห่งแรกของโลก โดยแผนกดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศของประเทศลงนามข้อตกลงกับ Decentraland ซึ่งเป็นโลกดิจิทัลที่ขับเคลื่อนใน cryptocurrency โดยมีความเกี่ยวข้องกับ metaverse

การก่อตั้งสถานทูตใน metaverse เป็นการดำเนินการของรัฐบาลที่จะมุ่งเน้นโครงการ metaverse รวมถึง Somnium Space และ SuperWorld ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถรับบริการด้านกงสุลอย่างแท้จริงได้จากทั่วทุกมุมโลก

ด้วยข้อตกลงนี้เราจะสามารถเห็นสถานทูตบน metaverse ได้ในเดือนมกราคม 2022 ซึ่งถือว่าเป็นประเทศแรกที่ยอมรับดินแดนดิจิทัล แต่อย่างไรก็ตามรัฐบาล Barbados จำเป็นต้องจ้างที่ปรึกษาทางกฎหมายเพื่อให้แน่ใจว่าสถานทูตบนโลกดิจิทัลนั้นเป็นไปตามกฎหมายระหว่างประเทศ

ความนิยม metaverse เพิ่มขึ้น

แนวคิดบน metaverse ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลัง Facebook ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียได้เปลี่ยนชื่อเป็น Meta และประกาศแผนที่จะผลักดันการก่อตั้งโลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ทำให้ความสนใจของ Barbados ใน metaverse เพิ่มมากขึ้นและเป็นแนวทางที่เป็นมิตรต่อประเทศอย่างมาก เนื่องจากหลายประเทศในภูมิภาคนี้กำลังนำสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ามาใช้งานภายในประเทศอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งรวมถึงเอลซัลวาดอร์ที่กลายเป็นประเทศแรกในการนำ Bitcoin มาใช้งานอย่างถูกกฎหมายภายในประเทศ

นักลงทุนหาโอกาสใน metaverse

ตามการรายงานของ Finbold Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) เชื่อว่า metaverse จะเข้ามาเป็น “หมวดหมูผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่สำหรับ cryptocurrency” โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่าสกุลเงินดิจิทัลถูกนำมาใช้เพื่อสร้างแบบจำลองความน่าเชื่อถือบนโลกดิจิทัล

อย่างไรก็ตามในเวลาเดียวกัน metaverse ได้เสนอโอกาสมากมายให้กับนักลงทุนในด้านการลงทุนบน cryptocurrency ที่เกี่ยวข้องกับโลกดิจิทัล เช่น Decentraland, Enjin Coin และ The Sandbox ที่ยังคงเห็นการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างต่อเนื่อง