<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา SHIB จับมืออดีตรองประธานบริษัทเกม Activision เพื่อเปิดตัวเกม NFT ของ Shiba Inu

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ได้ร่วมมือกับผู้สร้างเกมและอดีตรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีที่ Activision นาย William David Volk เพื่อพัฒนาเกม NFT ของเหรียญดังกล่าว

เกมดังกล่าวเคยมีชื่อว่า Oshiverse จะเป็นส่วนขยายใหม่ล่าสุดสำหรับระบบนิเวศ SHIB โดยนาย Shytoshi Kusama หัวหน้าฝ่ายโครงการของเหรียญ meme ตัวนี้ได้ออกมาอธิบายเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนในบทความเรื่อง “The Future of Gaming is Shib” บน Medium

นอกจากนี้ Shytoshi ยังระบุด้วยว่า Shiba Inu ได้จับมือกับบริษัทเกมระดับ AAA เพื่อพัฒนาเกม NFT ซึ่งน่าจะใช้บริษัทเกมที่ชื่อว่า Shiboshi NFT เนื่องจากข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูลที่มีอยู่ เขาจึงไม่สามารถเปิดเผยว่าสตูดิโอนี้เป็นของใคร

David Volk คือใคร?

ในปี 1991 Volk ได้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีที่ Activision ซึ่งเดิมคือบริษัทเกมที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก จนกระทั่ง Roblox เพิ่งเข้ามารับช่วงต่อจากนี้

Shytoshi กล่าวใน Volk ว่า

“เขามีวิสัยทัศน์อย่างแท้จริงด้วยประสบการณ์ด้านคุณภาพระดับสูงหลายทศวรรษในด้านองค์กร และในด้านที่เป็นอิสระ เขามีสตูดิโอเกมของตัวเองเช่นกัน”

ในทำนองเดียวกัน บัญชี Twitter ของ SHIB ทวีตว่า: “เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับ @william_volk สู่ Shiba Inu Games!”

ในขณะเดียวกัน Volk กล่าวถึงบทบาทของเขาดังต่อไปนี้:

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทีมที่น่าทึ่งเพื่อร่วมมือพัฒนาเกมที่จะเป็นเกมที่สำคัญที่สุดตลอดกาล”

เกม SHIB NFT

นอกจากนี้ Shytoshi ยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับขอบเขตของเกม Shiba Inu โดยจะไปอยู่บนอุปกรณ์ iOS และ Android เป็นหลัก ส่วนตัวเกมเองจะมีฟังก์ชันการทำงานของ Shibarium และจะมีความเป็น Decentralized

ในเรื่องนี้ Shytoshi กล่าวว่าสิ่งนี้จะ:

“ให้โอกาสพิเศษภายในระบบนิเวศ Shiba Inu ($SHIB, $LEASH & $BONE) ในขณะที่ Shiba Inu Games จะยังคงอยู่คนละส่วนกับกิจกรรมนี้”

ที่น่าสนใจก็คือการนำเกมดังกล่าวไปไว้บน App Store และ Play Store นั้นจะทำให้เกมมีความเป็น centralized มากขึ้น แต่ Shytoshi กล่าวว่า “แต่นี่เป็นสิ่งที่ดีเพราะมันทำให้เราสามารถทำให้สินทรัพย์ที่มีค่าของพวกเรา ทรัพย์สินและป้องกันได้”

ไม่มีการเอ่ยถึงวันวางจำหน่าย อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ Shytoshi กล่าวถึง Oshiverse เป็นครั้งแรก เมื่อเขากล่าวว่าเขาได้พบกับบริษัทเกมที่เป็นไปได้เพื่อพิจารณาเปิดตัวเกมที่ใช้ SHIB

ระบบนิเวศ SHIB เติบโตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้น SHIB เป็นทางยาวสำหรับ SHIB ตั้งแต่เริ่มสร้างแบรนด์ meme coin และสินทรัพย์ดิจิทัลพยายามที่จะแยกตัวออกจากชื่อนั้นโดยมุ่งสร้างระบบนิเวศเข้ารหัสที่แข็งแกร่งด้วยการใช้งานและความคิดริเริ่มที่แท้จริง

ก่อนหน้านี้ เหรียญดังกล่าวถูกวิจารณ์โดย Michael Burry ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ผู้ซึ่งกล่าวว่ามัน “ไร้จุดหมาย” และ “เป็นทางเลือกในการลงทุนที่ไม่ดี” อย่างไรก็ตาม ความนิยมของเหรียญ SHIB ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ถือโทเค็น Shiba Inu มีผู้ถือโทเค็นถึง 1 ล้านคนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว