<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักซื้อ Bitcoin ในตำนาน MicroStrategy เข้าซื้อ BTC อีก 2.7 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MicroStrategy ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าได้ใช้เงินสดเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีก 1,434 BTC ซื้อใช้เงินสูงถึง 82 ล้านดอลลาร์ โดยได้ยื่นแบบฟอร์ม 8-K ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาโดยการซื้อล่าสุดของ MicroStrategy เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 8 ธันวาคม

ทั้งนี้การซื้อ Bitcoin ของ MicroStrategy อยู่ในราคาเฉลี่ยที่  57,477 ดอลลาร์ และเป็นไปตามแผนการเข้าซื้อ 414 ล้านดอลลาร์ที่ประกาศเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว

ทำให้ตอนนี้ MicroStrategy เป็นเจ้าของ BTC ไปแล้วกว่า 122,478 เหรียญตามข้อมูลอ้างอิงล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมโดยใช้เงินทุนกว่า 3.66 พันล้านดอลลาร์ในการถือครอง Bitcoin มูลค่าเฉลี่ย 29,861 ดอลลาร์

บริษัทยังคงเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดโดยมีมูลค่าสะสมเหนือ 6 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน ซึ่งนั่นเกิดจากการที่บริษัทได้ประกาศการตัดสินใจเริ่มถือ BTC ในงบดุลในเดือนสิงหาคม 2020 เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ประกาศในเดือนสิงหาคม 2020 MicroStrategy ได้เพิ่มตำแหน่งผู้บริหารสำหรับบิตคอยน์โดยเฉพาะ ซึ่งได้ Michael Saylor มาเป็น CEO ในปัจจุบันและกลายกลายเป็นผู้บริหารที่โดดเด่นที่สุดสำหรับ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดของโลก