<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา DOGE สร้าง NFT ตัวแรกบนเครือข่าย Dogecoin สำเร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาเหรียญมีมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง DOGE ได้เปิดตัว NFT ตัวแรกบนบล็อกเชน Dogecoin โดยผู้ใช้งาน Twitter ชื่อว่า evitable360 ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างและทำธุรกรรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

รายละเอียดการทำธุรกรรมแสดงให้เห็นค่าธรรมเนียมในการสร้าง NFT 1 ชิ้นงานโดยใช้เพียง 0.01 DOGE เท่านั้น ทั้งนี้นักพัฒนาเครือข่ายได้กล่าวเพิ่มเติมว่าเขาใช้ฟังก์ชัน hash Sha-256 เพื่อสร้าง NFT ซึ่งจะถูกเก็บไว้ใน Checksum

อย่างไรก็ตามหลังจากประสบความสำเร็จในการสร้าง NFT ความสนใจในตัว DOGE ก็เพิ่มมากยิ่งขึ้นและได้รับการสนับสนุนจากนักพัฒนารายอื่น โดยนักวิจารณ์บางคนได้ให้ทิปนักพัฒนาโดยใช้ SoDogeTip ซึ่งเป็นโปรแกรมการใช้ทิปที่เปิดตัวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

Dogecoin ทำให้การสร้าง NFT มีประสิทธิภาพมากขึ้น

NFT กำลังเข้ามาบูมในกวงการคริปโตอย่างมากในปีนี้ แต่ปัญหาที่สำคัญคือการจ่ายค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการสร้างบล็อกบนเครือข่าย Ethereum ที่มีจำนวน NFT มากที่สุด

สิ่งนี้น่าสนใจอย่างมากหาก DOGE สามารถทำให้ค่าใช้จ่ายในการสร้าง NFT ลดเหลือเพียง 0.0018 ดอลลาร์ ซึ่งแสดงถึงประสิทธิภาพอย่างมากหากเทียบกับ ETH ที่สูงถึงหลายร้อยดอลลาร์ โดย Michi Lumin ผู้พัฒนา Dogecoin Core ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า

“NFT ที่แทบไม่มีค่าธรรมเนียมและใช้พลังงานน้อยมาก DOGE นี่มันโคตรสุดยอด ว้าว”

กรณีการใช้งานใหม่สำหรับ Dogecoin 

Dogecoin ถูกสร้างขึ้นเป็นเหรียญมีมด้วยธีมสุนัขเป็นเหรียญแรก อย่างไรก็ตามการพัฒนาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นนอกเหนือจากเหรียญมีม

Elon Musk CEO ของTesla เคยออกมาประกาศเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมว่าบริษัทจะทำการทดลองกับ DOGE เพื่อชำระค่าสินค้า ทำให้นี่เป็นก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ของเหรียญที่นำไปสู่กระแสเงินกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ไหลเข้าภายในไม่กี่นาทีหลังจากการประกาศ

อย่างไรก็ตามการเปิดตัว NFT ตัวแรกบนเครือข่ายนี้เป็นก้าวสำคัญที่อาจผลักดัน DOGE ไปสู่ตลาด crypto ที่กว้างขึ้น