<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft เชื่อ Ethereum จะกลายเป็น App Store รูปแบบใหม่ที่มีความเป็น Decentralized ภายในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจากผู้อำนวยการของ Microsoft เขาแสดงความเห็นว่าเครือข่าย Ethereum สามารถนำไปใช้ได้มากขึ้นในอนาคตข้อเสนอของเครือข่ายและความสามารถจะทำให้มันกลายเป็นศูนย์กลางของแอพในปี 2023

แม่แบบ Ethereum 

Yorke Rhodes ผู้อำนวยการฝ่าย Digital Transformation ของ Microsoft ยกย่องคุณลักษณะที่เป็นจุดขายของ Ethereum และคาดการณ์ว่าเครือข่ายจะเป็นศูนย์กลางของแอพภายในปี 2023 ในขณะที่โลกกำลังก้าวไปสู่อนาคตแห่ง decentralized DApps เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นและตามข้อมูลของ DApps Radar ตอนนี้นั้นมี DApps แล้วกว่า 9,000 แอพ

“คาดการณ์ว่า Ethereum จะกลายเป็น Decentralized Appstore ภายในปี 2023” Rhodes กล่าวท่ามกลางรายได้ที่ลดลงจากร้านแอพแบบเดิม ๆ เช่น Google และ Apple 

การคาดการณ์ของ Rhodes อาจะเชื่อมโยงกับการเปลีย่นแปลงของเครือข่าย Ethereum จาก Proof-of-Work กลายเป็น Proof-of-Stake ซึ่งจะนำไปสู่ยุคใหม่ของเครือข่ายการเปลี่ยนแปลงนี้ถูกมองว่าเป็นการแก้ปัญหาหลักสำหรับการปรับขนาดและค่าธรรมเนียมที่สูง Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้เสนอวิธีการแก้ไขปํญหาการปรับขนาดระยะสั้นสำหรับเครือข่าย

ในขณะที่ Ethereum นั้นผู้นำได้เรื่องของ DApps เช่น Cryptokitties แต่ก็ตกอยู่ภายใต้การแข่งขันจากบล็อกเชนที่ใหม่กว่าเช่น Solana และ Polkadot เป็นที่คาดหวังกันอย่างกว้างขวางว่าการเปลี่ยนแปลงของ Ethereum นั้นจะทำให้เครือข่ายในแข่งขันกับบล็อกเชนอื่นได้

การเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake ของ Ethreum จะถูกทำให้แล้วเสร็จในปี 2022 เครือมี DApps มากกว่า 3,000 แอพที่ถูกสร้างขึ้นและเป็นผู้นำในด้าน NFT และ DeFi

DApps จะมีบทบาทสำคัญอย่างมาก

Web 3 นั้นเป็นคำเรียกร้องจากผู้ที่ชื่นชอบในคริปโตซึ่งส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงของอินเทอร์เน็ตแบบเดิม ๆ อย่างที่รู้กันการทำซ้ำของอินเทอร์เน็ตที่มุ่งเน้นไปที่การกระจายอำนาจนั้นสวนทางกับระบอบในปัจจุบันที่บริษัท Tech ขนาดใหญ่นั้นเป็นดั่งศูนย์รวมข้อมูล

DApps มี backend code ที่ทำงานบนเครือข่ายแบบ peer-to-peer ที่กระจายอำนาจซึ่งต่างจากแอพลิเคชั่นทั่วไปที่ run code บนเซิฟเวอร์แบบรวมศูนย์จากช้อมูลของผู้ที่เสนอ DApps, NFT, DeFi และ DAO จะทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับอนาคตแบบใหม่ของอินเทอร์เน็ต