<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ถือ XRP เตรียมได้รับเหรียญใหม่ SOLO รวมมูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาทเดือนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sologenic บริษัทที่ทำโครงการเหรียญคริปโตบน blockchain ของ XRP ได้ประกาศว่าผู้ถือ XRP จะได้รับโทเค็น SOLO รวมกันถึง 100 ล้านเหรียญในรูปแบบ airdrop ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.6 หมื่นล้านบาท โดยเราจะมากล่าวถึงวิธีการรับเหรียญดังกล่าวฟรี ๆ ในบทความนี้

Sologenic คืออะไร?

Sologenic คือโครงการที่ใช้ blockchain ที่ทางบริษัทเคลมว่าจะมาช่วยปิดช่องว่างระหว่างตลาดการเงินแบบเก่า และตลาดเหรียญ cryptocurrency

ทีม Sologenic ยังบอกด้วยว่าพวกเขากำลังสร้างระบบนิเวศของ Sologenic บน XRP Ledger (XRPL) สาธารณะแบบโอเพนซอร์ส ที่เคยถูกสร้างขึ้นในปี 2012 โดย David Schwartz, Jed McCaleb และ Arthur Britto และเหรียญคริปโตประจำ blockchain ดังกล่าวก็คือ XRP เนื่องจากมีคุณสมบัติต่างๆ เช่น ความเร็วสูง, ความปลอดภัยสูง และความโปร่งใส

โทเค็น SOLO คืออะไร?

ทางบริษัท Sologenic อธิบายถึงเหรียญ SOLO ว่า

“Sologenic ใช้เหรียญ SOLO สำหรับการทำตลาดและการจัดหาสภาพคล่อง เหรียญ SOLO จะถูกออกบน XRP Ledger โดยความสามารถมันคือการเคลื่อนย้ายสภาพคล่องได้เกือบจะในทันที”

“ระบบนิเวศมีเป้าหมายเพื่อขจัดอุปสรรคในการเข้าสู่นักลงทุนคริปโตรายบุคคลและสถาบัน ทำให้พวกเขาซื้อขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่บล็อคเชน เช่น หุ้น, ETF และสินค้าโภคภัณฑ์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลเพียงสกุลเดียว นั่นก็คือ SOLO”

“พูดง่ายๆ ก็คือ เหรียญจะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถซื้อและขายหุ้นในบริษัทโปรดของพวกเขาด้วย SOLO โดยไม่ต้องใช้นายหน้าแบบดั้งเดิม

“SOLO จะพร้อมสำหรับการซื้อขายบน DEX ของ Sologenic และเว็บเทรดคริปโตระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ โดยเรามีมีอุปทานรวม 400,000,000 SOLO ที่พร้อมใช้งาน“

Airdrop ที่กำลังจะมีขึ้นของ Sologenic

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม Sologenic ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์เพื่อประกาศรายละเอียดของการแจกเหรียญ SOLO จำนวน 200 ล้านเหรียญให้กับผู้ถือโทเค็น SOLO และ/หรือ XRP

ข่าวประชาสัมพันธ์เริ่มต้นด้วยการกล่าวว่าในวันที่ 11 พฤศจิกายน มูลนิธิเพื่อการพัฒนา Sologenic ได้ประกาศ “การตัดสินใจในการพัฒนาตลาดกลาง NFT ที่กระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ใหม่บน XRPLedger เพื่อประโยชน์ของผู้ใช้ที่มีต้นทุนการทำธุรกรรมต่ำมากในการดำเนินการประมูล และการค้า NFTs บน Sologenic DEX ที่มีอยู่”

พวกเขากล่าวอีกว่า “เพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วมในระบบนิเวศและเสนอยูทิลิตี้การกำกับดูแล จำนวนเงิน 200 ล้าน SOLO จะถูกปลดล็อคโดยเป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อไปยังผู้ถือ XRP และ/หรือ SOLO ทั่วโลก” ในขณะที่เขียนอยู่นี้ ราคาเหรียญ SOLO นั้นอยู่ที่ 5.2 ดอลลาร์บนเว็บไซต์ BitForex

เหรียญที่ถูก airdrop จะ “มาจากโทเค็นที่ปัจจุบันถูกล็อคใน SOLO Community Fund (SCF) และ SOLO Expansion Fund (SEF) ซึ่งออกแบบมาเพื่อสร้างและขยายชุมชน SOLO เมื่อระบบนิเวศของเหรียญถูกเปิดตัวในต้นปี 2020”

โดยการสแนปชอตเพื่อดูว่าใครมีเหรียญ XRP อยู่บ้างจะ “มีกำหนดจะในวันที่ 24 ธันวาคม 2021 เวลา 20:00 UTC จากกระเป๋าเงิน XRP และ/หรือ SOLO ทั้งหมดที่สร้าง Trustline กับ Sologenic oracle” นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถถือ XRP บนเว็บกระดานเทรดที่รองรับการ airdrop เหรียญ SOLO อีกด้วยเช่นกัน

การ airdrop เหรียญ $SOLO จะเกิดขึ้นเวลา 20:00 UTC ของวันที่ 20 มกราคม 2022 ขนาดของ airdrop คือ 200 ล้านดอลลาร์ SOLO โทเค็น (100 ล้านดอลลาร์สำหรับผู้ถือ SOLO และ 100 ล้านดอลลาร์สำหรับผู้ถือ XRP)

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางเว็บเทรดชั้นนำอย่าง Binance ก็ยังไม่ได้มีการออกมาประกาศรองรับการ airdrop เหรียญดังกล่าว นั่นแปลว่าผู้ใช้งาน XRP ที่ต้องการจะรับเหรียญ SOLO ฟรี ๆ จะต้องใช้ wallet ส่วนตัวในการรับเท่านั้น โดยผู้ใช้งาน Twitter รายหนึ่งนามแฝงว่า @stedas ได้ออกมาเผยถึงวิธีการใช้ Ledger Nano X/S ในการรับเหรียญดังกล่าวตามกราฟฟิคด้านล่าง