<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยตัวเลขจำนวน Bitcoin ที่ Michael Saylor และ MicroStrategy กำลังถืออยู่ และคุณอาจต้องตกใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin มากที่สุดและเป็น CEO ของ MicroStrategy บริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลกโดยที่ Michael Saylor นั้นเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ของสินทรัพย์ดิจิทัลมาโดยตลอดโดยถือทั้งในส่วนที่เป็นส่วนตัวและของบริษัท

Michael ได้เผยในปี 2020 ว่าเขาถือครอง BTC มากกว่า 17,000 เหรียญและได้ถือครองที่ราคาเฉลี่ย 9,882 ดอลลาร์ต่อ 1 Bitcoin ซึ่ง Bitcoin เติบโตกว่า 100% ตั้งแต่ถือเขาเผยข้อมูลการถือครองและผลักดันให้ทรัพย์สินในการถือครองของเขามีมูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์

BTC ของ MIchael มีมูลค่าเท่าไหร่?

Michael บอกกับ The Information ว่าเขาคิดว่าใครก็ตามไม่ควรจะขาย Bitcoin ที่มีออกไปและเขาก็ไม่เคยขาย Bitcoin ของเขาเลยเขากล่าวว่าเขาถือครอง BTC ทั้งหมด 17,792 BTC ซึ่งทั้งหมดเป็นจำนวนที่เขาซื้อก่อนที่บริษัท MicroStrategy ของเขาจะซื้อ Bitcoin เหรียญแรกที่ราคาเฉลี่ย 13,900 ดอลลาร์ทำให้การถือครอง Bitcoin ของ Michael นั้นมีมูลค่ามากกว่า 246 ล้านดอลลาร์เพียงเล็กน้อย

“บางคนถามว่าผมเป็นเจ้าของ #BTC เท่าไหร่ โดยส่วนตัวผม #HODL 17,732 BTC ซึ่งผมซื้อโดยเฉลี่ยที่ราคา 9,882 ผมได้แจ้งการถือครองของผมก่อนที่จะบริษัทจะทำการซื้อ #Bitcoin”

ตอนนี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่มากกว่าที่เคยเป็นมาเมื่อ Michael ได้เผยข้อมูลการถือครองปัจจุบันราคา BTC อยู่ที่ 48,000 ดอลลาร์ด้วยมูลค่าปัจจุบันนี้การถือครอง Bitcoin ของเขานั้นมีมูลค่ากว่า 850 ล้านดอลลาร์

Michael ตั้งใจที่จะถือ Bitcoin ต่อไปในขณะที่เขานั้นเชื่อว่า Bitcoin จะมีราคาสูงถึง 6 ล้านดอลลาร์ต่อ 1 BTC ซึ่งหมายความว่าเขาคาดว่า BItccoin จะราคาเพิ่มอีก 12,000% จากราคาปัจจุบัน

MicroStrategy ถือครอง Bitcoin มากแค่ไหน?

MicroStrategy นั้นเป็นบริษัทมหาชนที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลกโดยเริ่มสะสมตั้งแต่ปี 2019 และนับตั้งแต่นั้นมาก็มีการซื้อเก็บเรื่อย ๆ โดยตอนนี้มีการถือครองกว่า 122,478 BTC ซึ่งทำให้มูลค่าการถือครองสูงกว่า 6.1 พันล้านดอลลาร์โดยที่ BTC ทั้งหมดถูกซื้อในราคาเฉลี่ย 29,861 ดอลลาร์ทำให้บริษัทนั้นมีกำไรที่มั่นคงตามมูลค่าของ BTC 

บริษัท MicroStrategy นั้นมีความเห็นที่เหมือนกันกับ Michael นั่นคือจะไม่มีการขาย BTC ออกแต่อย่างใดแต่ได้เริ่มมองหาวิธีใหม่ ๆ ในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนซึ่ง Michael เปิดเผยในการเสนอวันนักลงทุนที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว