<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เตรียมใช้ Cardano เพื่อลดโลกร้อนด้วยการปลูกต้นไม้กว่า 2 ล้านต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Samsung บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดของโลกกำลังสัมผัสประสบการณ์ใหม่จาก Cardano หลังจาก Veritree แพลตฟอร์มโซลูชั่นด้านสภาพอากาศบนบล็อกเชนเข้ามาเป็นพันธมิตร ซึ่งเป็นไปตามแผนการพัฒนาของ Sidney Vollmer หัวหน้าฝ่ายแบรนด์และมูลนิธิ Cardano

ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่งาน Consumer Electronics Show (CES) ในลาสเวกัส Samsung Electronics America ได้ร่วมมือกับ Veritree เพื่อปลูกต้นโกงกางมากกว่า 2 ล้านต้นในมาดากัสการ์ในอีกสามเดือนข้างหน้า 

บริษัทในเครือประเทศอเมริกาของกลุ่มบริษัทข้ามชาติของเกาหลีใต้เชื่อว่าต้นโกงกางสามารถดักจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่าต้นไม้เขตร้อนอื่น ๆ ทำให้โครงการนี้พยายามผลักดันการปลูกต้นไม้ชนิดดังกล่าวและมุ่งเป้าหมายสู่การร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับพันธมิตรที่ต้องการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศ

แพลตฟอร์ม Veritree ซึ่งพัฒนาโดย Tentree จะใช้เพื่อให้กระบวนการปลูกมีความโปร่งใสมากขึ้น โดยเทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ปลูกต้นไม้สามารถติดตามต้นไม้บนโทรศัพท์จากสถานที่ปลูกและเชื่อมโยงการบริจาครายบุคคลกับพื้นที่ที่พวกเขาช่วยฟื้นฟู รวมถึงบันทึกและการดำเนินการจะถูกเก็บไว้บนบล็อกเชนของ Cardano ที่ขับเคลื่อนด้วย smart contact

Mark Newton หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืนขององค์กรของ Samsung ระบุว่าการลงทุนในเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและ “โซลูชั่นจากธรรมชาติ” เป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เลวร้ายลงอย่างต่อเนื่อง โดยมูลนิธิ Cardano และ Veritree ร่วมกันเปิดตัว Initial Tree Offering (ITO) ครั้งแรกในปีที่แล้วและมีโครงการที่ผู้ใช้งานสามารถบริจาคโทเคน 1 ADA เพื่อรับ 1 Tree Token ที่เป็นตัวแทนของ ต้นไม้ 1 ต้น ณ ตอนนี้ ITO ได้รวบรวมเงินบริจาคมากพอที่จะปลูกต้นไม้มากกว่า 553,000 ต้น

ทั้งนี้ผู้ที่บริจาคอย่างน้อย 500 ADA จะได้รับใบรับรองการปลูกแบบดิจิทัลและ NFTree Art ในขณะที่ผู้ที่บริจาคเหรียญ ADA ได้ถึง 100,000 เหรียญจะได้รับ NFTree Art ที่ไม่ซ้ำกันและมีชื่อของพวกเขาบนพื้นที่นั้น ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตามนอกจากความพยายามในการฟื้นฟูที่ดินแล้ว Samsung ยังได้เข้าร่วมอุตสาหกรรม NFT อีกด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัทเพิ่งประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมาร์ททีวีรุ่นใหม่ที่มีการรองรับแอปพลิเคชัน NFT ซึ่งสามารถใช้สำหรับการซื้อและซื้อขายงานศิลปะดิจิทัลได้โดยตรงจากทีวี