<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทำจุดต่ำสุดในปี 2022 ที่ 42,500 ดอลลาร์ หรือขาขึ้นจะจบลงแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยวิ่งไปที่ระดับ 42,000 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้หลาย ๆ คนตั้งคำถามว่าขาขึ้นของมันนั้นจบลงแล้วหรือยัง

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงมาแตะ 42,500 อย่างรุนแรงเมื่อเวลาช่วงตี 5 ของวันนี้ โดยจะสังเกตได้ว่าราคานั้นได้เริ่มร่วงลงมาจากระดับ 46,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ Bitcoin นั้นถูก reject ลงมานานหลายวัน

ซึ่งก็แน่นอน การร่วงลงของราคาดังกล่าวส่งผลทำให้เหรียญอื่น ๆ ในตลาดนั้นต้องเจอสภาพที่เหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็น Ethereum, XRP, ADA และเหรียญอื่น ๆ แทบทุกเหรียญต่างก็กลายเป็นสีแดงในเช้าวันนี้

การร่วงลงของราคา Bitcoin เกิดขึ้นหลังจากที่ทาง Fed ของสหรัฐฯ ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาจะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในปี 2022 นี้แน่นอน และอาจจะเกิดขึ้นก่อนช่วงหน้าร้อนนี้ ซึ่งทำให้ผู้คนต่างก็คาดเดาว่า Fed อาจจะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในช่วงเดือนมีนาคมนี้

การเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนั้นทำให้ผู้คนต่างเกรงกลัวและเทขาย BTC เนื่องจาก Bitcoin นั้นมีสถานะเป็นเงินของประชาชน และยืนอยู่ตรงกันข้ามกับเงินดอลลาร์ที่เป็นเงินของรัฐบาลนั่นเอง

ด้านนักวิเคราะห์ชื่อดังนามว่า CryptoWhale ได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาเกี่ยวกับตลาดในขณะนี้ โดยมองว่า Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดขาลง ไม่ต่างจากตอนปี 2018 เลยก็ว่าได้

“ธนาคาร Goldman Sachs ออกมาอ้างว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปีนี้

มีใครจำได้บ้างว่าเมื่อไรก็ตามที่พวกธนาคารใหญ่ ๆ ที่คอรัปชัน รวมถึงบริษัทสื่อ และอื่น ๆ ที่มาสัญญาราคาอะไรกับเราไว้

ให้รู้ไว้ว่ามันมีโอกาส 99.99% ที่มันจะไปไม่ถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้ ดังนั้นอยู่กับความจริงเข้าไว้!”

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ก็เป็นเรื่องของอนาคต และไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต ดังนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป แตะที่แน่ ๆ นักเทรดนั้นไม่ควรประมาท