<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoin เหล่านี้เริ่มมีการฟื้นตัว หลังจากการปรับฐานครั้งใหญ่ของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงต่ำกว่า $35,000 ในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ Ethereum และเหรียญ Altcoin อื่น ๆ ก็ได้เห็นราคาที่ร่วงลดลงอย่างหนักหน่วเช่นเดียวกัน โดยราคาของ Ethereum ได้ร่วงลดลงจากระดับราคาประมาณ 5,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วเป็นเกือบ 2,400 ดอลลาร์ ในวันนี้

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ดูเหมือนว่าเหรียญคริปโตจำนวนหนึ่งจะเริ่มมีการฟื้นตัวให้เห็น นำมาโดย BNB, Solana, XRP , Luna, Dogecoin และ Shiba Inu ที่ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นระหว่าง 2% ถึง 7 % ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Luna เป็นอีกหนึ่งเหรียญคริปโตที่ราคาได้เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นกว่า 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและเป็นหนึ่งในเหรียญ cryptocurreny ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยมีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 7,500%

ในขณะเดียวกัน Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่ได้รับการสนับสนุนจาก Elon Musk ก็ได้เห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 4% ไต่กลับขึ้นไปอยู่ในเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกได้สำเร็จ เช่นเดียวกันกับ Shiba Inu คู่ปรับตลอดกาลที่ได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 7%  

แม้ว่าราคาเหรียญคริปโตส่วนใหญ่จะมีการปรับฐานร่วงลดลงอย่างรุนแรงในสัปดาห์นี้ แต่นักวิเคราะห์และนักเทรดส่วนใหญ่เชื่อว่าราคาของ bitcoin นั้นอาจถึงจุดต่ำสุดแล้ว

“ในระยะสั้น เราคาดการณ์ว่า Bitcoin จะพบจุดต่ำสุดของราคาที่ประมาณ 35,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่ร่วงลงกว่า 50% จากสูงสุด” Pankaj Balani ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Delta Exchange กล่าวผ่านทางอีเมล์ “จากนั้นเราอาจเด้งตัวกลับขึ้นมาทดสอบระดับ 45,000-50,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง แต่ภาพรวมยังคงมีแนวโน้มเป็นขาลง เนื่องจากสภาพคล่องที่ยังคงตึงตัว”

สำหรับการเคลื่อนไหวราคาในสัปดาห์นี้ นักลงทุนต่างจับตาดูการประชุม FOMC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันพุธอย่างใกล้ชิดว่า Fed นั้นจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด โดยนักวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่า Fed อาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้สุดภายในเดือนมี.ค. นี้

ที่มา : businesshala