<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกวุฒิสภาในสหรัฐฯ กำลังไล่ซื้อ Cardano, Ethereum และ Bitcoin เพื่อเก็บสะสม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความสัมพันธ์ระหว่างคริปโตและผู้คนใน Capiton Hill นั้นดูจะไม่ไปได้สวยซักเท่าไหร่อย่างไรก็ตามรอยร้าวที่เกิดขึ้นนั้นไม่นานก็ต้องจางหายไปเนื่องจากการเจรจาเรื่องกฎระเบียบถูกหยิบมาพูดโดยนักการเมืองที่มีความรู้ความสนใจในคริปโตเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ตามรายงานล่าสุดโดย Unusual Whales ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ตรวจจับการทำกิจกรรมทางตลาดที่ไม่ปกติเผยว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติกำลังเข้ามาคลุกคลีกับอุตสาหกรรมคริปโตกันมากขึ้นแล้ว บ้างก็ลงทุนโดยตรงในสินทรัพย์คริปโตแบบทางตรง บ้างก็ลงทุนทางอ้อมผ่านกองทุน

ที่น่าสนใจก็คือ แม้ว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ได้ให้ความชัดเจนต่อการร่างกฎหมายด้านคริปโตมากเท่าไรนัก แต่ดูเหมือนว่าสมาชิกจากรัฐสภาบางคนกำลังหันมาลงทุนซื้อ Cryptocurrency กันแล้ว

รายงานจาก Washington เผยว่าทางสมาชิกจากรัฐสภาสหรัฐฯ ได้ทำการซื้อขายคริปโตกว่า 25 รายการ โดนมีเหรียญคริปโตถึง 12 เหรียญด้วยกัน ที่น่าทึ่งคือเหรียญใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin เป็นคริปโตที่ถูกซื้อขายมากที่สุดโดยมีการระบุว่า Cynthia Lumis วุฒิสมาชิกนั้นซื้อ Bitcoin ไปแล้วรวมมูลค่ากว่า $100,000 ระหว่างช่วงปี 2013 ถึง 2021

ส่วน Pat Toomey วุฒิสมาชิกผู้ที่ตรงไปตรงมาและเป็นผู้ที่สนับสนุน crypto ก็ได้ซื้อ crypto ไปเพียงแค่ $30,000 ในปีที่แล้ว นอกจากนี้เขายังซื้อหุ้น GBTC และ ETHE ในอัตราส่วนเท่า ๆ กันในช่วงเวลาดังกล่าว

สมาชิกท่านอื่น ๆ ที่มีระดับที่ต่ำลงมาก็ซื้อเช่นกัน Alabama-Rep Barry Moore กวาด Cardano ไปมูลค่า $45,000 และ $15,000 ใน Ethereum และเชื่อว่าเขานั้นน่าจะถือเหรียญมีมน้องหมาอย่าง DOGE ไว้จำนวนมากด้วย

Mark Green ผู้ที่เป็นผู้บัญญัติกฎหมายคนแรกเปิดการลงทุนในคริปโตของเขาเขาได้ซื้อ BAT และ CELO ได้ช่วงมีนาคม 2021 ก่อนที่จะจัด XLM, LINK, DOGE, ETC และ EOS ในเดือนเมษายนแม้ Mark จะไม่เปิดเผยต่อสาธารณชนเกี่ยวกับการสนับสนุนคริปโตแต่การลงทุนของเขาก็เหมือนจะเป็นการบอกจุดยืนของเขาที่มีต่อคริปโตได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าจะจับตาดูคริปโตอยู่ห่าง ๆ  แต่ Democrat Marie Newman ก็ได้ซื้อหุ้นอย่างน้อย 50,000 ดอลลาร์ใน Grayscale Bitcoin Trust ร่วมกับวุฒิสมาชิก Toomey ด้วยการเข้าซื้อครั้งแรกของนักการเมืองเพิ่มขึ้นประมาณ 4000% YTD นั้นคาดว่าเขาจะสนับสนุนกฎหมายที่สนับสนุนคริปโตของวุฒิสมาชิก Lumis เนื่องจากเขาอยู่ในรัฐสภา Blockchain Caucus

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็สมาชิกรัฐสภาเพียง 6 คนเท่านั้นที่เผยการถือครองคริปโตของพวกเขาสู่สาธราณะแต่เชื่อว่ายังมีสมาชิกอีกหลายคนที่ถือครองทรัพย์สินเกี่ยวกับคริปโตเช่น หุ้นใน Coinbase, Nvidia และ PayPal แม้ว่าการคริปโตจะมีมาตรการควบคุมต่าง ๆ ที่เข้มงวดแต่ใครจะไปรู้ไม่แน่ว่าในสภาแห่งนี้อาจเป็นที่รับเลี้ยง SHIB ก็เป็นได้