<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu สูญเสียผู้ถือครองกว่า 4,000 รายในหนึ่งสัปดาห์ ทำลายสถิติในรอบ 3 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu (SHIB) กำลังสูญเสียผู้ถือครองท่ามกลางช่วงเวลาที่ตลาดคริปโตมีความผันผวนสูง โดยระหว่างวันที่ 28 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2022 SHIB ได้สูญเสียที่อยู่ที่ถือครองไปมากกว่า 4,223 รายจากจำนวนทั้งหมด 1,161,661 รายโดยอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

SHIB 3-months unique holding addresses ที่มา: CoinMarketCap

ผู้ใช้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ของ SHIB ส่งผลให้เหรียญติดอันดับหนึ่งในสิบของสกุลเงินดิจิตอลอันดับต้น ๆ ตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 

ทั้งนี้เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่มักสนใจเหรียญ meme เพื่อทำเงินอย่างรวดเร็ว โดยการสูญเสียผู้ถือครองยังอาจชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งนักลงทุนให้ความสำคัญกับโครงการ metaverse มากขึ้น เนื่องจากโฆษณาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลมีมที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ถือ SHIB ยังคงยืนอยู่เหนือระดับที่สำคัญหนึ่งล้านที่อยู่ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่านักลงทุนรายย่อยยังคงให้ความสนใจอยู่บ้าง 

ธุรกรรม SHIB ลดลง

โดยรวมแล้วจำนวนธุรกรรมออนไลน์ของ SHIB ลดลงกว่า 40% ในเดือนมกราคม นับเป็นการลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่สี่ พร้อมทั้งความสนใจในคำหลัก ‘Buy Shiba Inu coin’ บน Google Search ก็ลดลงมากกว่า 90% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา 

แม้ว่าผู้ถือ SHIB จะลดลง แต่สกุลเงินดิจิทัลแบบมีมก็เริ่มต้นปีได้อย่างมีชีวิตชีวาในการพัฒนาเครือข่าย Shiba Inu ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวบล็อกเชนชั้นสองที่เรียกว่า Shibarium เพื่อลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมควบคู่ไปกับการดำเนินการกับจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น

ราคาของ SHIB

เมื่อถึงเวลากด Shiba Inu ซื้อขายที่ 0.00002062 ดอลลาร์ซึ่งลดลงเกือบ 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

SHIB กราฟราคา 7 วัน ที่มา: CoinMarketCap

อย่างไรก็ตาม SHIB ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดทั่วไปในปัจจุบัน ทำให้ปัจจุบันนักลงทุนเริ่มมองหาจังหวะการเข้าซื้อโดยพิจารณาถึง Altcoins อื่น ๆ หลังจากแสดงสัญญาณการฟื้นตัว