<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิธีหา Airdrop เหรียญคริปโตคุณภาพแบบฟรี ๆ สำหรับมือใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทำความเข้าใจกับ Airdrop ก่อน

เมื่อช่วงไม่กี่ปีมานี้ Airdrop หรือการแจกโทเค็นฟรีนั้นเป็นเรื่องที่เห็นได้ทั่วไปในระบบนิเวศของคริปโต

พูดง่าย ๆ ก็คือการ Airdrop นั้นเกี่ยวข้องกับการแจกจ่ายโทเค็นให้ผู้ที่เริ่มใช้งาน DApp, บริการบล็อกเชนหรือผู้ใช่คริปโตต่าง ๆ โดยทั่วไปแล้วนั้น Airdrop มักจะใช้สำหรับการกำกับดูแลโปรโตคอลหรือ utility ภายในแอพลิเคชัน

โปรเจกต์คริปโตและ DeFi หลาย ๆ โปรเจกต์ได้มีการจัดสรร governance token หลายพันล้านดอลลาร์ให้กับสมาชิกในชุมชนโดยเน้นโอกาสที่จะให้ความร่ำรวยตั้งแต่ในช่วงที่มีการเริ่มโปรเจกต์

Airdrop นั้นยังทำหน้าที่เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพสำหรับโปรโตคอลในการดึงดูดผู้ใช้งานหน้าใหม่ความคาดหวังที่จะได้รับ Airdrop ฟรีนั้นก็จะกระตุ้นให้มีกิจกรรมในโปรโตคอลเพิ่มขึ้นสำหรับโปรโตคอลที่ไม่มีเหรียญเป็นของตัวเอง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในคริปโตหลาย ๆ คนนั้นการได้รับ airdrop นั้นเป็นเหมือนวิธีได้รับโทเค็นหลายพันล้านดอลลาร์ด้วยการลงทุนต่ำล่วงหน้าซึ่งปรากฎการณ์นี้ก็สร้างความตื่นเต้นและความสนใจให้กับผู้ที่ลงทุนในคริปโตได้ไม่น้อย

บทความนี้ได้ทำการคัดกลยุทธ์บางส่วนที่ดีที่สุดเพื่อที่จะให้ได้รับ Airdrop

เสาะหา Airdrop ที่มีคุณภาพ

หนึ่งในวิธีเพิ่มโอกาสได้รับ Airdrop คือการมองหา Airdrop ที่มีคุณภาพนักลงทุนนั้นควรมองหาโปรเจกต์ที่โดดเด่นที่ยังไม่มีโทเค็นของตัวเองแต่อาจจะมีการสร้างขึ้นในอนาคตบ่อยครั้งที่โปรเจกต์นั้นจะไม่ได้บอกว่าจะมีการสร้างโทเค็นในอนาคตโปรเจกต์ส่วนมากจะแบ่งโทเค็น 5-10% จากทั้งหมดมาแจกให้กับผู้ใช้ที่อยู่ในเริ่มต้นการสร้างโทเค็น

เว็บไซต์ crypto airdrop, กลุ่มโซเชียลมิเดียและฟอรัมให้ข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับ airdrop ที่มักมีข่าวลือหนึ่งในตัวช่วยที่มีประโยชน์อย่างมากนั้นก็คือ DeFi Airdrop ซึ่งเป็นบัญชี Twitter ที่มีความเชี่ยวชาญในการเน้นย้ำเกี่ยวกับ airdrop ที่น่าจะเป็นไปได้ล่วงหน้าและ airdrop page ของ DeFi Llma ที่มักจะเน้นย้ำโปรโตคอลที่ยังไม่มีโทเค็นที่อาจจะสร้างโทเค็นขึ้นมาในอนาคต

โปรเจกต์หลักบางโปรเจกต์ที่ลือกันว่ากำลังเตรียมการสำหรับ Airdrop ในปี 2022 ได้แก่ตลาด NFT เช่น OpenSea และ Foundation หรือจะเป็นโปรเจกต์ Ethereum เลเยอร์ 2 ได้แก่ Arbitrum, Optimism และ StakeWare หรือจะเป็นโปรโตคอล DeFi เช่น Set Protocol, Opyn และ Shell Protocol

มีส่วนเอี่ยวกับ NFT

การ mint, การซื้อและการถือ NFT ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ต้น ๆ ในการเข้าถึง Airdrop ผู้ที่ชื่นชอบในคริปโตหลายคนนั้นคาดการณ์ว่าคอลเลกชัน NFT อาจะเปิดตัว governance token ตัวอย่างเช่น Bored Ape Yacht Club ได้ยืนยันแล้วว่ามีแผนที่จะเปิดตัวโทเค็น

การถือ NFT ที่ถูกชิ้นนั้นก็อาจจะให้สิทธิในการนำผู้ถือไปสู่ NFT ชิ้นใหม่ ๆ Bored Ape Yacht Club ได้ปล่อย Airdrop Bored Ape kennel Club และ Mutant Serum ให้ผู้ที่ถือ Bored Ape ขณะที่คอลเลกชันอื่น ๆ เช่น Cool Cats และ The Currency ของ Damien Hirst ก็ได้มอบ NFT ชิ้นใหม่ให้กับผู้ถือเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของชุมชน

การเข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่ NFT และการหาโปรเจกต์ที่มีความแข็งแกร่งได้นั้นถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่งในการรับ Airdrop ทั้งในรูปแบบ governance token และ NFT

หากให้กล่าวโดยสรุป Airdrop เหรียญที่คุณได้รับนั้นอาจจะไม่ได้มีค่าอะไรมากนักบางโปรเจกต์เหรียญที่ได้มูลค่าอาจจะไม่ถึง $10 แต่ในบางครั้งเศรษฐีหน้าใหม่ก็ถือกำเนิดมาจากการรับ Airdrop บางโปรเจกต์ Airdrop อาจจะมีมูลค่าหลายพันดอลลาร์ซึ่งหากคุณนั้นเลือกถูกโปรเจกต์ก็ไม่แน่ว่าคุณอาจจะเป็นผู้โชคดีคนต่อไป