<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ KPMG ประเทศแคนาดาประกาศซื้อ Bitcoin ไปเก็บไว้ในบัญชีแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบัญชีของแคนาดา KPMG International ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ทำการซื้อ cryptocurrency เข้ามาถือไว้ในบัญชีของบริษัท

บริษัทดังกล่าวมีสาขาใหญ่อยู่ในโตรอนโตซึ่งให้บริการให้คำปรึกษา การบัญชี การตรวจสอบ และบริการภาษี โดยได้ทำการซื้อ bitcoin และ ether เพื่อเพิ่มเข้าไปในคลังของบริษัทแล้ว รายงานโดยทางบริษัทเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้บริษัท MicroStrategy ของ Michael Saylor ได้ทำการซื้อ bitcoin เพิ่มเข้าไปในงบดุลของบริษัทอย่างไม่หยุดยั้ง ส่งผลทำให้เราได้เห็นบริษัทหลายสิบแห่งปฏิบัติตามพวกเขา

พวกเขาทำการซื้อ Bitcoin ผ่านบริการของ Gemini Trust Company โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ทำการก่อตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อดูแลและพิจารณาในด้านกฎหมาย, ชื่อเสียง และความเสี่ยงในการเก็บเหรียญก่อนที่จะทำการซื้อ

อย่างไรก็ตามทางบริษัทปฏิเสธที่จะเปิดเผยจำนวน BTC และ ETH ที่ซื้อไป

Kareem Sadek หุ้นส่วนและผู้นำแผนกบล็อกเชน ที่ปรึกษาด้านความเสี่ยงของ KPMG Canada ให้สัมภาษณ์กับ Blockworks ว่าบริษัทกำลังใช้แนวทางที่ “รอบคอบ” ในวงการนี้ และจนถึงขณะนี้ได้พิจารณาซื้อแค่ bitcoin และ ether

“นี่เป็นหนึ่งในความคิดริเริ่มมากมายในพื้นที่ cryptoasset ที่เรากำลังดูอยู่” Sadek กล่าว “KPMG ในแคนาดานั้นแข็งแกร่งในสินทรัพย์ดิจิทัล เราเชื่อว่าพวกเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไป และเราจะพิจารณาโอกาสในการลงทุนที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ในอนาคต”

Benjie Thomas หุ้นส่วนผู้จัดการของแคนาดาด้านบริการให้คำปรึกษาสำหรับ KPMG ในแคนาดากล่าวว่ากองทุนป้องกันความเสี่ยง, สำนักงานครอบครัว, บริษัทประกัน และกองทุนบำเหน็จบำนาญกำลังเข้าซื้อคริปโตมากขึ้น

เขาเสริมว่าบริษัทอื่นๆ เช่น ธนาคาร ที่ปรึกษาทางการเงิน และนายหน้า กำลังเข้ามาศึกษาในตลาดดังกล่าวด้วยเช่นกัน

สถาบันประมาณ 90% ที่สนใจใน crypto คาดว่าจะมีการเข้ามาในตลาดดังกล่าวภายในปี 2026 อ้างอิงจากการศึกษาล่าสุดของ Fidelity

ในขั้นตอนต่อไปทาง KPMG Canada กำลังมองหาวิธีเปิดใช้งานการมีส่วนร่วมของสถาบันใน Web3 Sadek บอกกับ Blockworks ว่ากำลังเน้นไปที่ metaverse, NFTs และ Decentralized Autonomous Organizations (DAOs)

บริษัทยังนำเสนอบริการที่เกี่ยวข้องกับ crypto ในด้านภาษี การบัญชี และกฎหมายอีกด้วย

“การประชุมเชิงปฏิบัติการ DeFi ของเราตอนนี้มีการสาธิตการใช้งานจริงหลายแอพพลิเคชั่น ซึ่งแจ้งว่าสถาบันต่างๆ สามารถมีส่วนร่วมกับแอพพลิเคชั่นและจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องได้อย่างไร” Sadek กล่าว “ด้วยการเป็นบริษัทที่ให้บริการอย่างมืออาชีพในหลายแง่มุม เราอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าของเราในการประชุมเชิงปฏิบัติการเหล่านี้เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกของเราซึ่งเป็นรากฐานของการสนับสนุนของเราเมื่อช่วยในการพัฒนากลยุทธ์, แผนงาน และแม้แต่การพิสูจน์แนวคิด”